ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu cháo đậu xanh không nên nấu trực tiếp trong nồi, thêm một bước nữa là đậu xanh sẽ dẻo và mềm

Thứ ba, 20/07/2021 10:07

Cháo đậu xanh là món ăn rất được ưa chuộng trong mùa hè, nhất là nhà có trẻ nhỏ thì nấu thêm cháo đậu xanh để tủ lạnh rồi uống sẽ ngon hơn ăn kem. Khi nấu cháo đậu xanh nhiều người nấu bị đỏ hoặc không có bột, vị của cháo không ngon, hôm nay mình sẽ chia sẻ cách nấu cháo đậu xanh ngon này.

Khi nấu cháo đậu xanh, bạn không thể cho trực tiếp vào nồi để nấu mà cần thêm một bước để đậu xanh sau khi chế biến sẽ dễ tạo bột hơn, bước này là bạn phải chiên. Cho đậu xanh vào chần sơ qua rồi cho đậu đã chần vào vào chảo chiên. Dưới đây là chi tiết các bước nấu đậu xanh, làm theo phương pháp này rất ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đậu xanh, gạo, đường phèn, nước lọc.

Các bước nấu đậu xanh:

① Đầu tiên mua đậu xanh tươi và chọn những hạt đậu xanh có bề mặt bị thâm đen bỏ đi. Đem đậu đun chần trong nồi nước sôi, sau đó làm sạch hơi ẩm trên bề mặt đậu để kiểm soát bề mặt khô, lúc này cho đậu vào chảo và bắt đầu chiên từ từ trên lửa nhỏ, chiên khô khoảng 5 phút là có thể vớt đậu ra.

②Khi nấu cháo đậu xanh, nếu không muốn bị đổi màu đỏ thì nhớ dùng nước tinh khiết để đun sôi, trước tiên cho nước vào nồi đun đến khi sôi thì cho đậu xanh và gạo vào nồi, lượng gạo bằng 1/4 lượng đậu xanh là vừa đủ, không nên cho nhiều gạo quá để tránh món cháo đậu xanh sẽ dễ bị nhão.

③Sau khi cho đậu vào nồi, vặn nước ở lửa lớn và đun sôi lần thứ hai, sau đó chuyển sang lửa nhỏ để tiếp tục sôi trong một giờ, thỉnh thoảng dùng thìa khuấy đều để đậu không bị nát trong nồi và tránh tràn ra ngoài nồi.

④ Sau khi đun sôi khoảng 1 tiếng, bạn cho một lượng đường phèn lớn vào và tiếp tục đun cho đến khi đường phèn tan hết và nước súp bên trong tương đối đặc thì bạn có thể tắt bếp và để nguội tự nhiên. Để bảo quản, bạn có thể cho vào hộp có nắp, đậy nắp lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

⑤Có thể ăn sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. Cháo đậu xanh nấu kiểu này mềm dẻo, rất ngon, nhất là khi thời tiết nắng nóng như thế này, sau khi cho vào tủ lạnh sẽ ngon hơn. Trẻ em rất thích.

Mẹo nấu ăn

⒈Cháo đậu xanh muốn đun không chuyển sang màu đỏ, đặc biệt có màu xanh thì phải đun bằng nước tinh khiết, nếu dùng nước máy thông thường, bạn có thể cho thêm một thìa giấm trắng vào. Súp đậu xanh sẽ không bị chuyển sang màu đỏ, nhìn sẽ ngon hơn và ăn ngon miệng hơn.

⒉Khi nấu cháo đậu xanh, bạn có thể cho thêm ít gạo tẻ hoặc gạo nếp vào, điều này sẽ làm cho toàn bộ cháo tiết ra nhiều cát (bột) và vị mềm hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới