ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu rau, không phải chỉ cho dầu và muối! Vẫn cần bổ sung 2 nguyên liệu thì rau càng xanh càng xanh và thơm hơn

Chủ nhật, 06/06/2021 18:01

Cách xào xanh rất đơn giản, đa số mọi người có thể chỉ cho muối và dầu ăn trực tiếp vào xào, thực tế cách làm này là sai, có thể làm cho rau xào có màu đen, mùi vị không ngon, không thơm, sẽ không có tác dụng tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn!

Mọi người đều biết rằng vào mùa hè hàng năm, khi rất nhiều loại rau quả tươi được đưa vào thị trường với số lượng lớn, đặc biệt là vào mùa này, nhiều người có thể gặp phải tình trạng khô miệng, chán ăn. Một số loại rau, quả mùa này không những tươi ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, hầu hết các loại rau quả đều giàu vitamin C, chất bột đường và axit amin rất tốt cho cơ thể. Nó rất có lợi và có thể giúp chúng ta thanh nhiệt và giải nhiệt, vượt qua mùa hè một cách suôn sẻ.

Đặc biệt là món rau xanh hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, mọi người càng nên ăn nhiều, không những có thể thanh nhiệt, giải nhiệt mà còn giúp chúng ta ăn ngon miệng. Cách xào cũng rất đơn giản, đa số mọi người có thể chỉ cho muối và dầu ăn trực tiếp vào, thực tế cách làm này là sai, có thể làm cho rau cải chúng ta xào có màu đen, mùi vị không ngon, không thơm, sẽ không có tác dụng tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn!

Vì vậy, hôm nay xin chia sẻ với các bạn một phương pháp và kỹ thuật chế biến món rau củ trong đời sống hàng ngày, đừng chỉ cho muối và dầu vào, bạn cũng cần cho hai nguyên liệu này vào để món rau chiên có màu xanh ngọc và mềm hơn, vị sẽ thơm hơn. Các bạn quan tâm hãy theo dõi để học hỏi nhé!

Nói chung, khi xào rau, hầu hết mọi người chỉ cho muối và dầu, hoặc một ít nước tương nhạt, dầu hào,... để tăng thêm hương vị cho rau, nhưng trên thực tế, ngoài muối và dầu, bạn cần thêm hai nguyên liệu là đường và giấm, vì giấm có thể có tác dụng tăng hương vị ở một mức độ nhất định. Còn đường trắng có thể làm cho màu xanh của rau xanh và đẹp hơn, vị dịu hơn, đồng thời đường trắng có thể làm trung hòa vị của giấm và muối, làm cho vị của loại rau xanh ngon hơn, thơm hơn.

Do đó, hai nguyên liệu hiển nhiên mà chúng tôi chia sẻ với các bạn ở đây là đường và giấm, sau đó, các bước để chúng ta xào rau đúng cách là:

Rửa sạch rau với nước sạch, sau đó, chuẩn bị một chút ớt, tỏi băm, dầu và muối, đường, giấm. Sau khi chuẩn bị xong chúng ta bắt đầu bắc chảo và nấu dầu, sau khi nhiệt độ dầu nóng lên thì cho ớt băm hoặc tỏi băm vào phi thơm, sau khi dậy mùi thơm thì cho rau xanh vào nồi xào. Để rau có màu xanh, bạn hãy thêm một chút đường và giấm, trộn đều. Trong trường hợp này, có thể nấu trực tiếp sau khi xào rau được khoảng 30 giây, vị ngon hơn, rau xanh rất thơm khi ăn. Nếu bạn quan tâm có thể thử nấu tại nhà.

Như vậy trên đây là phương pháp và kỹ thuật mà hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn để xào rau xanh tại nhà đúng cách, vừa đơn giản lại thiết thực, vừa ngon vừa bổ, các bạn nào thấy bài này hay thì có thể gửi cho các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới