ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu tôm các bạn nhớ không đun nước sôi nhé, hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ tôm tươi ngon và không bị tanh

Thứ ba, 19/10/2021 13:28

Thịt tôm là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, so với các loại hải sản khác thì chất đạm dinh dưỡng trong thịt tôm còn gấp nhiều lần, ngoài chất đạm còn có các axit amin và các nguyên tố vi lượng khác.

Tôm bây giờ đã trở thành món ngon không thể thiếu trên bàn nhậu của chúng ta, dù làm theo phương pháp nào thì chỉ cần dùng tôm để chấm trực tiếp là có thể ăn được hết. Các công thức chế biến món tôm cổ điển nhất bao gồm tôm luộc, tôm rang muối tiêu, tôm om dầu, tôm luộc, tôm nướng muối… Mỗi cách đều có một đặc trưng của tôm và rất được ưa chuộng.

Thịt tôm bổ dưỡng, thơm ngon nhưng muốn chế biến ngon thì phải chú ý đến cách làm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức làm chả tôm thơm ngon hấp dẫn, bạn muốn cách làm chả tôm thơm ngon hấp dẫn không bị ra nước thì hãy thử cách làm này nhé, món ăn ngon và không bị tanh.

Công thức "luộc" cổ điển là công thức nấu ăn ngon nhất trong tất cả các công thức nấu tôm và công thức ngày nay cũng tương tự, ngoại trừ việc thay nước bằng một nguyên liệu khác. Bạn không được chần và luộc tôm tươi lâu vì để lâu sẽ mất đi hương vị nguyên bản của tôm, cần đặc biệt lưu ý điểm này. Các bạn thích ăn tôm thì cùng tham khảo công thức làm món này nhé!

Nguyên liệu cần thiết:

Đúng lượng tôm, đúng lượng hành lá, đúng lượng gừng, một lon bia.

Nguyên liệu làm nước chấm: 4 tép tỏi, 2 quả ớt, lượng hành lá thích hợp, lượng xì dầu nhạt thích hợp, lượng dầu hào thích hợp, lượng nước phù hợp.

Các bước nấu:

1. Để chế biến món tôm cho gia đình, đầu tiên bạn dùng kéo cắt bỏ râu tôm và chân tôm, sau đó lấy nội tạng ra khỏi khớp đầu, đồng thời rút chỉ tôm ra.

2. Sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch, vớt ra để ráo nước cho lần sử dụng sau.

3. Chuẩn bị một ít hành lá và gừng, cắt hành lá thành từng đoạn, không quá ngắn, cắt gừng thành từng lát dày. Rải gừng xuống đáy nồi, sau đó rắc hành lá lên trên.

4. Sau đó rải tôm đã rửa sạch lên trên nguyên liệu.

5. Đổ một lon bia vào đó. Vặn lửa, đậy nắp và nấu trong khoảng năm phút.

6. Làm nước chấm: Cắt nhỏ hành lá, 2 quả ớt thái khoanh tròn, 4 nhánh tỏi đập dập, băm nhuyễn.

7. Đổ dầu vào chảo, cho tỏi băm và ớt vào dầu nóng, phi cho thơm. Sau đó cho một ít xì dầu nhạt, một ít dầu hào, một ít nước lọc vào xào cùng để nước sốt dậy mùi thơm. Cuối cùng bạn trút hành lá đã thái nhỏ vào xào đều rồi cho ra khỏi nồi. Đặt nó vào một cái bát và để sang một bên.

8. Tôm nướng chín dọn ra đĩa, chấm nước chấm tự làm khi ăn thấy ngon, mềm vừa miệng, vị tanh không nặng, ăn rất ngon.

Lời khuyên:

1. Nước chấm bạn có thể tự làm, có thể điều chỉnh tùy thích. Có thể cho bia để khử tanh, thời gian nướng không lâu, giữ được vị ngon của tôm, không bị mất dinh dưỡng.

2. Nếu bạn không muốn chế biến tôm, bạn có thể chỉ cần loại bỏ nội tạng và chỉ của đầu tôm, đây là nguồn quan trọng của vị tanh.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới