ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi om sườn, hãy cho thêm “nguyên liệu này” vào, sườn sẽ mềm và ngon, bạn sẽ sớm có lợi nếu biết điều đó!

Thứ tư, 27/10/2021 06:33

Sườn có thể nói là loại thịt ưa thích của mọi người, giá trị dinh dưỡng của sườn rất cao, khi ăn vào cũng rất ngon.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, giá sườn ngày càng tăng cao nhưng hiện nay điều kiện sống của con người ngày càng tốt hơn, giá sườn có thể chấp nhận được, hiện nay giá sườn nói chung vào khoảng gần 150 - 200 nghìn.

Sườn có thể nói là món ngon phù hợp với mọi lứa tuổi, nếu trẻ em ăn thường xuyên thì càng ăn nhiều đầu óc càng thông minh, còn rất tốt cho thể chất nữa, các bạn nữ thường xuyên ăn sườn thì da dẻ mịn màng hơn. Ăn sườn thường xuyên cũng rất tốt để ngăn ngừa loãng xương.

Có rất nhiều cách để ăn sườn, nhưng nhiều người rất thích ăn sườn hầm, vì sườn hầm có thể nếm được hương vị nguyên bản của nó, và nước canh của nó cũng rất ngon và ngọt. Không thêm gia vị khiến món sườn hầm không được ngon, khi chia sẻ nấu món sườn hầm với các bạn hôm nay, mách bạn hãy thêm “nguyên liệu này” vào để sườn mềm và ngon hơn, biết cách thì bạn sẽ sớm có lợi!

Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách hầm sườn, đầu tiên chúng ta chặt sườn thành từng miếng và rửa sạch, sau đó cho một ít nước vào nồi, cho sườn vào thau nước lạnh, cho gừng và rượu vào đun với lửa lớn để chần sườn. Sau đó, hớt bọt trên đó và đổ bỏ.

Tiếp đó vớt sườn đã chần ra cho vào một chiếc nồi sạch khác, đồng thời cho một lượng nước nóng vừa đủ và thêm một lượng giấm trắng thích hợp rồi chuyển sang lửa nhỏ đun trong vòng 40 phút. Sau khi gần được, thêm lượng muốivà bột nêm phù hợp để làm gia vị. Món sườn hầm theo cách này rất mềm và ngon! Bạn có cho thêm giấm trắng khi hầm sườn không?

Lời khuyên:

1. Sau khi chần sườn thì mới cho sườn vào hầm. Lưu ý chần xong không rửa nươcNước sôi không được hầm bằng nước lạnh. Nếu cho nước lạnh vào, thịt ở sườn sẽ se lại và bị chai.

Làm thế nào để hết tanh? Chỉ chần qua nước, làm theo 3 bước, nước hầm và om sẽ thơm. 2. Không cho muối ngay sau khi cho sườn vào nồi. Bạn cần đợi đến khi sườn chín rồi mới cho muối vào. Sau khi thêm muối, đun nhỏ lửa trong 10 phút, sườn sẽ ngấm vị, không làm mất mùi vị của sườn.

3. Thời gian om sườn nên vừa đủ. Nếu thời gian quá ngắn, thịt sẽ không đủ mềm. Nhiều người hiểu điều này, nhưng cũng có người phớt lờ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)