ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi ốp trứng, đừng chỉ thêm dầu, thêm một thứ nữa, trứng không bị dính chảo và có vị mềm ngon hơn

Thứ sáu, 24/04/2020 07:47

Mặc dù trứng ốp rất đơn giản, nhưng rất khó để làm cho chúng ngon và nhìn đẹp. Nhiều người chiên trứng thường bị dính vào chảo. Điều này là do họ không nắm vững cách chính xác để chiên trứng.

Đối với nhiều nhân viên văn phòng hoặc sinh viên, ăn một quả trứng với hai lát bánh mì, cộng với xúc xích giăm bông hoặc với sữa là có ngay bữa sáng hoàn hảo và dinh dưỡng.

Trong số tất cả các phương pháp làm trứng, trứng ốp rất đơn giản và ngon miệng. Ngay cả những người không biết nấu ăn cũng có thể dễ dàng làm. Trứng ốp thậm chí còn ngon hơn cả trứng luộc. Bởi vì trứng chiên có hương vị thơm ngon, giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong.

Khi ốp trứng, nhiều người chỉ đổ rất nhiều dầu vào chảo, và nghĩ rằng trứng chiên vậy là ngon, nhưng cách làm này thực sự sai. Sau khi cho nhiều dầu, trứng sẽ tiếp xúc trực tiếp với đáy chảo, do đó, khi chiên trứng, sẽ bị dính chảo hoặc thậm chí biến dạng quả trứng. Cách làm này là sai và không thể có món trứng chiên hoàn hảo. Vậy, làm thế nào bạn có thể nấu trứng chiên ngon, đừng chỉ thêm dầu, thêm nhiều thứ, trứng không bị dính và có vị mềm ngon hơn.

Khi ốp trứng, bạn không chỉ thêm dầu rán mà còn thêm đường hoặc muối ăn. Tất nhiên, cái nào bạn thêm phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Nếu bạn thích ngọt hơn một chút, bạn có thể chọn thêm một chút đường, nếu mặn hơn một chút, có thể thêm một chút muối. Tóm lại, thêm một cái gì đó khi chiên trứng, tránh biến tính protein và tránh chất lỏng trứng dính vào chảo.

Sau khi tìm hiểu mẹo ốp trứng, chúng tôi muốn chia sẻ về các bước chiên cụ thể:

- Đầu tiên đổ dầu ăn vào chảo và nấu cho đến khi nóng 30%, sau đó thêm đường hoặc muối ăn, sau đó đổ trứng vào để không bị dính vào chảo. Tiếp tục chiên trứng trên lửa vừa và nấu từ từ. Sau khi trứng đã đóng đông, hạ nhiệt và chiên thêm nửa phút nữa và vớt ra đĩa để sẵn sàng thưởng thức.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới