ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào miến bắp cải, không nên xào trực tiếp trong chảo, lưu ý hai điểm mấu chốt để miến không bị dính vào chảo

Thứ bảy, 26/02/2022 20:21

Bắp cải trông rất bình thường nhưng nhiều người lại vô cùng thích. Sợi miến mềm và ngon, bắp cải có chút giòn sần sật ăn rất ngon khi nấu cùng. Cùng với vị cay của một ít ớt khô, món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

Tuy nói là miến bắp cải ngon và hợp khẩu vị nhưng bạn có bao giờ thấy món miến bắp cải làm tại nhà không ngon bằng món ngoài hàng, đặc biệt là vị lúc nào cũng có cảm giác mềm nhũn? Bắp cải do mình tự làm không còn giòn, sợi bún cũng không mềm như ở quán, dễ bị dính chảo hoặc vón cục.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm miến bắp cải đúng cách, món miến bắp cải làm theo cách này không chỉ có hương vị rất thơm ngon mà còn rất ngon nữa, điều quan trọng nhất là món miến bắp cải làm theo cách này không bị ngấy. Nếu nó dính vào đáy nồi hoặc thành cục, khi xào miến bắp cải, không nên chiên trực tiếp trong nồi. Lưu ý hai điểm chính để miến không bị dính vào nồi.

Bước 1: Mọi người chuẩn bị nửa bắp cải, gọt bỏ phần lá già bên ngoài đem vứt đi, còn lại phần lá non bên trong rồi thái sợi nhỏ để dùng sau, miến ngâm nước cho nở trước rồi cắt. Tỏi cắt nhỏ, tỏi băm nhỏ, ớt khô cắt nhỏ để dùng (ớt tùy khẩu vị).

Mách bạn: Để làm món miến bắp cải thì mọi người chuẩn bị một nửa bắp cải là đủ, có thể ăn hết trong một bữa, vừa không sợ lãng phí lại không có hiện tượng ngấy không muốn ăn bữa thứ hai.

Có thể ngâm miến trong nước ấm, lưu ý không để nhiệt độ nước quá cao hoặc ngâm quá lâu, ngâm miến quá lâu hoặc nhiệt độ nước quá cao miến sẽ mềm quá, trở nên vón cục.

Bước 2: Đun nóng chảo và dầu, khi dầu nóng thì trút hạt tiêu, tỏi vào chiên cho thơm rồi vớt ra.

Bước 3: Tiếp tục cho bắp cải, xì dầu, dầu hào, muối vào chảo, đảo đều rồi cho một ít nước vào.

Mẹo: Khi bạn làm miến bắp cải, hãy cho một lượng nước nhỏ vào để tránh miến bị dính vào chảo (hoặc khi ngâm miến xong bạn cho chút dầu ăn vào bóp tơi) hoặc vón lại khi miến được dọn ra.

Bước 4: Sau khi xào bắp cải đến khi mềm thì đổ tiếp miến vào xào đều, lúc này bạn cho một ít xì dầu và bột nêm (có thể cho thêm hoặc không) vào xào cho chín đều là đã sẵn sàng để phục vụ.

Trên đây là cách làm cụ thể của món miến bắp cải mà hôm nay chúng tôi chia sẻ đến các bạn, món miến bắp cải làm theo cách này không chỉ có hương vị rất thơm ngon mà còn rất ngon và dễ làm, bạn chỉ cần chú ý những điểm sau là được.

Đầu tiên: cho một chút nước khi xào bắp cải, điều này có thể giúp cải nhanh chín và mềm hơn, đồng thời có thể tránh cho các lá quạt bị dính vào nồi bị cháy xém.

Thứ hai: Khi ngâm miến, không nên dùng nước sôi nóng hoặc ngâm quá lâu vì như vậy miến sẽ rất nhuyễn, không có độ dai mà sẽ dễ bị vón cục lại với nhau.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới