ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào mướp, bạn chỉ cần áp dụng '1' mẹo này là mướp sẽ thơm và mềm, không ra nước và không bị thâm đen

Thứ ba, 04/05/2021 14:54

Trước đây, tôi thường gặp một vấn đề khi xào mướp, đó là mướp sẽ chuyển sang màu đen và chảy ra nước, không biết có phải bạn cũng gặp phải vấn đề này không? Sau đó, một người bạn đầu bếp đã mách tôi một phương pháp xào mướp không bị đen và không ra nước.

Chỉ cần áp dụng một mẹo nhỏ này, mướp xào vừa thơm, vừa giòn lại giữ được hoàn toàn độ ẩm của mướp, nhìn vào là bạn đã thấy thèm ăn rồi.

Trứng xào với mướp

Nguyên liệu: mướp, trứng, tỏi băm, hành lá thái nhỏ, muối, tiêu, dầu.

Thực hiện:

1. Gọt mướp và cắt khúc. Cho lượng dầu vừa phải vào chảo, đợi nhiệt độ dầu nóng 70% cho mướp vào chiên trong vòng 15 giây, không chiên mướp quá lâu, nếu không mướp sẽ rất nhanh nhừ.

2. Trong chảo dầu khác, đung nhiệt độ dầu nóng 70%, cho dung dịch trứng vào, cho trứng vào chiên vàng đều, sau đó cho mướp đã chiên và tỏi băm vào xào khoảng 10 giây trên lửa lớn.

3. Cuối cùng cho lượng muối, tiêu, hành lá cắt nhỏ vào xào chín, cho ra chảo. Đừng xào mướp quá lâu, nếu không mướp sẽ ra nhiều nước đấy!

Lời khuyên

1. Mướp được gọt vỏ và nấu ngay. Cắt xong và cho vào chảo xào ngay để mướp không bị đen vì nhiệt độ dầu cao có thể xào chín một lớp màng trên bề mặt mướp, lớp màng này giúp ngăn không khí và ngăn mướp không bị oxy hóa bởi không khí khiến bị đen. Đây gọi là khóa ẩm.

2. Khi xào mướp, cả quá trình cần đảo mướp ở lửa lớn, nếu để lửa nhỏ quá sẽ dễ làm mướp ra nhiều nước, điều này rất quan trọng.

3. Nấu và ăn ngay sẽ ngăn ngừa mất chất dinh dưỡng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới