ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai tây hầm đùi gà, món ăn vừa thơm, vừa mềm được mọi lứa tuổi yêu thích vì quá ngon

Thứ hai, 26/04/2021 07:20

Với những ai thích ăn khoai tây thì mùa này là thời điểm thích hợp vì trên thị trường rất nhiều loại khoai mới, vừa ngon vừa rẻ. Có một số mẹo nhỏ khi chọn khoai tây là chọn những củ khoai tây dẹt và nhẵn, những củ khoai tây có vết rỗ và những củ khoai tây có vỏ còn xanh thì không nên chọn.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp chế biến món khoai tây mới, món ăn được nấu đẹp hơn và ngon hơn. Trẻ nhỏ nhìn thấy sẽ hét lên và đòi ăn, bố mẹ và bạn bè có thể cùng thử làm nhé, dù sao cũng có rất nhiều bé yêu thích khoai tây.

Đùi gà nấu khoai tây

Nguyên liệu: 4 cái chân gà (đùi gà), 3 củ khoai tây, 1 nắm nhỏ đường phèn, 2 cánh hoa hồi, 1 ít quế, lượng hành lá và gừng vừa đủ, 2 thìa rượu gạo, 2 thìa xì dầu, mắm, dầu và muối lượng thích hợp, hành lá 1 cây.

Các bước chế biến:

1. Chặt chân gà thành từng miếng nhỏ, rửa qua nước sạch, luộc qua với nước lạnh, sau khi sôi vớt bọt ra, vớt ra rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước. Khuyên bạn nên để người bán chặt đùi gà để về nhà đỡ rắc rối.

2. Sau khi rửa và gọt vỏ khoai tây, cắt chúng thành khối, không cần rửa sạch tinh bột trên bề mặt.

3. Bắt đầu chiên đường màu: cho đường phèn và dầu vào nồi, cho đường phèn vào đun cho tan đường phèn đến khi đường phèn có màu nâu đỏ.

4. Ngay khi đường phèn chuyển sang màu nâu đỏ, trút gà vào xào, đảo nhanh tay để gà chín đều màu.

5. Sau đó cho hoa hồi, quế (nếu không thích hoa hồi và quế bạn có thể kh, hành lá và gừng đã thái sợi vào, tiếp tục xào cho đến khi có mùi thơm. Lúc này hương thơm nồng nàn.

6. Sau đó cho các viên khoai tây vào, tiếp tục xào trên lửa nhỏ, để khoai tây cũng ngả màu rồi cho xì dầu vào chiên cho thơm.

7. Thêm một lượng nước thích hợp, thêm một lượng muối thích hợp, chuyển sang lửa nhỏ sau khi sôi, đậy nắp nồi và nấu thêm mười phút.

8. Thịt đùi gà rất mềm, sau khi chần và chiên đã chín một chút, cho nước vào nấu khoảng 10 phút là thịt mềm và không bị nhũn. Cuối cùng, bạn đun nóng và múc ra cùng nước súp. Cho ra đĩa sâu lòng, rắc lá hành và trang trí là bạn đã hoàn thành món đùi gà om khoai tây có màu sắc đẹp mắt, không chỉ đẹp mắt mà còn ngon hơn, nước canh cũng không bị sót khi ăn. Bột khoai tây dẻo quánh, chân gà mềm thơm, món này phù hợp với mọi lứa tuổi mà chi phí lại rẻ, hãy cùng thử nhé.

Mẹo nấu ăn

Màu nước đường xào đặc biệt quan trọng. Nắm vững thời gian, khi đường phèn chuyển sang màu nâu đỏ thì cho gà viên vào xào nhanh, 1 phút là ngọt, quá 1 phút sau là đắng. Sau khi chiên đường màu xong, bạn có thể dùng một ít nước tương thông thường!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới