ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không chỉ cho nước vào ngô luộc mà hãy cho thêm hai thứ này vào là ngô chín mềm ngọt

Thứ năm, 03/06/2021 07:07

Vị ngô ngọt, thơm và mềm, dinh dưỡng không tồi, trong đó đặc biệt là hàm lượng vitamin cao, gấp 10 lần so với lúa mì. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng cao như riboflavin chứa trong ngô rất có lợi cho cơ thể.

Hóa ra khi làm món ngô luộc không thể chỉ cho nước vào mà còn không thể thiếu 2 thứ nữa đó là muối và baking soda. Các thế hệ xưa đã nói hay: “Muốn ngọt thì hãy thêm muối”, quả thực rất có lý. Khi luộc ngô tại nhà, chúng ta cũng cần lưu ý. Đừng chỉ cho nước vào ngô luộc, hãy cho thêm hai thứ này vào thì ngô chín sẽ ngon hơn.

Cách luộc ngô

Bước 1: Bắp ngô mua trong thời gian này đều rất tươi, vỏ dày, khi nấu không bị bẩn, bạn có thể bóc hết lớp vỏ ngoài cùng, giữ một vài lớp cuối cùng.

Bước 2: Sau khi ngô giữ lớp vỏ cuối cùng, bạn đừng cho ngô vào nồi ngay mà ngâm ngô trong nước 20 phút. Sau khi cho nước vào nồi, chúng ta cho một ít muối và baking soda vào nồi, khuấy đều rồi cho ngô vào.

Bước 3: Chỉ cần cho ngô vào và bắt đầu nấu, sau khi nấu xong nhiều bạn sẽ ngâm ngô vào nước, thực ra cách làm này không đúng, nên vớt ra ngay để nguội rồi mới ăn.

Mùa hè là thời điểm thích hợp để ăn ngô, nếu ăn cuối mùa thì hương vị sẽ không còn ngon như bây giờ. Vì vậy, chúng ta nên tận dụng thời gian này và ăn nhiều hơn. Ngô vừa rẻ, vừa ngon, vừa bổ, ai lại không thích?

Lời khuyên:

1. Bắp ngô không được bóc hết vỏ và luộc chín. Nên giữ lại một ít vỏ ngô để ngô thơm ngon hơn.

2. Ngâm ngô trong nước trước một lúc, chúng ta có thể thấy ngô không những nhanh chín mà còn ngon hơn.

3. Cho ít muối và baking soda vào sẽ giúp ngô ngọt hơn, mùi thơm của ngô cũng đậm hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới