ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lạ miệng với món thịt vịt xào rau răm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho ngày lạnh

Thứ hai, 24/01/2022 10:57

Món thịt vịt xào rau răm không chỉ ngọt mềm, thơm ngon, đậm đà lạ miệng mà còn rất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Hãy ghi chú lại công thức và thực hiện cho cả gia đình thưởng thức, chắc hẳn ai cũng tấm tắc khen ngon.

Thịt vịt là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, phổ biến hàng ngày của các gia đình. Rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Chính vì vậy món thịt vịt xào rau răm không chỉ là món ăn ngon mà con có nhiều tác dụng rất bổ ích đối với con người.

Món thịt vịt xào rau răm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

- Nguyên liệu: Thịt vịt 1,5 kg, rau răm 25 gr, ớt sừng 1 quả, tỏi 5 tép, hành khô 1 củ, rượu trắng, 1 muỗng cà phê giấm, 1 ít nước mắm, 3 muỗng bột canh, 1 muỗng cà phê, dầu ăn 1 muỗng canh. Gia vị thông dụng muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay mỗi thứ 1 ít.

- Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon, an toàn:

Đối với vịt sống, nên chọn những con khỏe mạnh, hai cánh ép sát mình, bộ lông trông trơn mượt và mắt nhanh nhẹn. Khi chế biến món ăn thì bạn nên chọn vịt đực vì chúng thường có thịt dày và ngon hơn.

Không nên chọn vịt siêu thịt còn non vì chúng thường có nhiều lông tơ, phần thịt khi ăn sẽ không ngon. Hoặc là vịt đã đẻ quá nhiều lứa, phần bụng dưới bị xệ vì thịt của chúng sẽ rất dai. Tránh chọn những con có hai cánh rũ xuống, phần lông bị xù, diều tích thức ăn cứng vì chúng có thể là vịt bị bệnh, khi ăn sẽ không đảm bảo sức khỏe.

Đối với vịt đã được làm sẵn, nên chọn những con có phần da bên ngoài màu hơi vàng, trông đều màu, không loang lổ. Khi chọn vịt, bạn nên dùng tay ấn thử vào thịt, nếu cảm thấy thịt vịt có độ đàn hồi tốt thì nên mua.

Nên chọn những con vịt có nhiều thịt, tươi ngon, thịt chắc để chế biến món ăn sẽ ngon hơn. Tránh chọn những con vịt làm sẵn có nhiều vết bầm trên da, thịt mềm nhũn và có mùi hôi bất thường.

- Sơ chế nguyên liệu:

Thịt vịt mua về, nên dùng nhíp nhổ sạch hết những lông con còn sót lại. Sau đó, rửa sạch qua với nước muối và một chút giấm để loại bỏ mùi tanh. Rửa lại 1 lần nữa với nước sạch rồi dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Rau răm nhặt bỏ những lá úa vàng, bỏ phần thân già rồi đem ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch và để ráo. Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Ớt sừng thái thành từng miếng nhỏ.

Thịt vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng, đem ướp với 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, hành tỏi đã băm. Cho thêm một ít hạt tiêu và trộn đều. Sau đó để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

- Cách chế biến:

Bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy dầu nóng thì cho 1 ít tỏi băm vào phi qua cho thơm. Sau đó, đổ phần thịt vịt đã ướp gia vị vào đảo đều khoảng 3 phút. Khi thấy thịt bắt đầu hơi tái thì bạn đậy nắp vung lại rồi để khoảng 5 phút cho thịt chín kỹ bên trong.

Tiếp đó, bạn mở nắp vung đảo đều rồi đậy vung lại thêm 5 phút nữa. Lúc này thịt vịt bắt đầu ra mỡ, bạn hãy mở nắp và dùng đũa đảo đều.

Khi thịt vịt bắt đầu săn lại và hơi cháy cạnh thì cho ớt cùng rau răm vào rồi tiếp tục đảo đều. Cuối cùng, bạn cho thêm 2 muỗng canh nước mắm để món ăn thơm hơn, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và bày ra đĩa.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới