ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm bánh rán đường nâu, đừng chỉ thêm đường nâu, hãy thêm 'hai thứ này nữa', bánh thơm và màu đẹp hơn hẳn

Thứ hai, 11/10/2021 14:32

Bánh rán nếp chiên giòn sau đó đun với nước đường nâu cho đến khi nước đường sánh lại, đặc biệt thơm ngon. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn công thức làm bánh rán đường nâu.

Ai cũng biết rán đường nâu nói chung chỉ làm với đường nâu và nước, nhưng khi làm hãy cho thêm 2 thứ nữa là đường trắng và mật ong. Thêm một tỷ lệ đường và mật ong nhất định không những sẽ ngon hơn mà còn làm cho màu có độ nhờn hơn, đây là một mẹo nhỏ bạn cũng có thể thử áp dụng nhé.

Làm bánh rán đường nâu, đừng chỉ cho đường nâu, thêm hai thứ này nữa thì màu sáng hơn và vị ngọt hơn.

Bánh rán đường nâu

Nguyên liệu: 250g bột nếp, 150g nước đun sôi, 50g nước lạnh, 40g đường nâu, 20g đường trắng, 20g mật ong, 180g nước ấm (cho đường đã đun sôi).

Các bước làm bánh rán đường nâu:

Bước 1: Đổ 150g nước đun sôi đã luộc vào âu bột nếp, vừa đổ vừa khuấy đều rồi cho một lượng nước lạnh thích hợp, khi đổ nước thì nên cho lượng nước vừa phải vì độ hút nước của bột nếp là khác nhau. Tăng hoặc giảm, khuấy cho bột nhào không bị khô và tạo thành khối bột mịn, dùng màng bọc thực phẩm đậy lại và để yên trong 10 phút.

Bước 2: Cho 40g đường nâu, 20g đường trắng và 20g mật ong vào bát, sau đó cho 180g nước ấm vào khuấy đều.

Bước 3: Lấy một lượng bột nếp vừa đủ, nhào và vo thành hình bánh rồi nặn.

Bước 4: Quét dầu vào chảo, cho bánh nếp vào chiên ở lửa vừa cho đến khi cả hai mặt hơi vàng rồi vớt bánh nếp ra.

Bước 5: Cho một ít dầu vào chảo, đổ đường nâu, đường trắng, mật ong, nước vào đun trên lửa lớn, sau khi sôi thì chuyển sang lửa vừa - nhỏ, cho bánh nếp đã chiên vào, nước đường sẽ từ từ đặc lại, phủ đều lên từng viên bánh nếp, lúc này có thể bắc ra khỏi nồi.

Lời khuyên:

1. Đừng chỉ thêm đường nâu để làm bánh rán đường nâu, hãy cho thêm đường trắng và mật ong theo tỷ lệ nhất định, không chỉ có hương vị ngon mà màu sắc cũng rất đẹp.

2. Bột phải mềm hơn, nếu khô quá, khi ép bánh sẽ bị vỡ vụn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới