ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm một bình củ cải ngâm chua cay, ​​thanh mát, ngon miệng, ăn chống ngấy cho ngày Tết

Thứ ba, 17/01/2023 22:02

Ở quê tôi, mùa nào người ta cũng làm củ cải muối. Có hai phương pháp truyền thống, một là phơi củ cải dưới nắng, hai là ngâm và ngâm chua. Hai vị này rất khác nhau nhưng có nhược điểm là quá trình tương đối lâu.

Thực tế chúng ta có thể làm món dưa chua hàng ngày rất tiện lợi và nhanh chóng, có thể làm trong một ngày mà dưa chua càng thêm giòn và mát. Đặc biệt là về hình thức thì còn tuyệt vời hơn, nhìn rất ngon miệng.

Hôm nay chúng ta dùng cà rốt và củ cải trắng để làm món củ cải muối tự làm này, cách làm rất đơn giản mà hậu vị lại càng thơm ngon. Trời lạnh, ăn cải chua ​​giòn mát, ngon miệng và giúp chống ngấy ngày Tết!

Củ cải muối chua

Nguyên liệu: 4 củ cải trắng, 1 quả ớt ngâm, 1 túi ớt (tùy ý), 1 củ tỏi, vài lát gừng, 3 thìa đường trắng, 200 gam giấm trắng, 4 thìa muối

Phương phápchế biến:

1. Chuẩn bị 4 củ cải trắng, rửa sạch và gọt vỏ để dùng dần;

2. Sau đó cắt thành từng khoanh dày, cho vào 4 muỗng canh muối ướp 1 tiếng cho ra bớt nước;

3. Ớt cay cắt khoanh, tỏi và gừng thái lát để dùng sau;

4. Đầu tiên vắt khô các dải củ cải rồi cho vào lọ đã khử trùng trước, sau đó cho gừng, tỏi, ớt vào, thêm đường, giấm gạo, cuối cùng cho nước đun sôi để nguội vào niêm phong;

5. Bạn có thể ăn nó vào ngày hôm sau. Chua chua thanh thanh, vị giòn giòn, mỗi lần ăn lấy ra một ít;

6. So với các loại dưa chua nặng mùi khác thì kim chi của cải sẽ lành hơn, mình chỉ dùng 4 thìa muối để sát nước cho 4 củ cải nên củ cải trắng không cần rửa lại với nước, sau này cũng không cần cho thêm muối, độ mặn vừa phải!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới