ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm sao để rau xanh không chuyển sang màu vàng hoặc đen khi xào? Đừng chỉ xào trực tiếp, đầu bếp nhà hàng dạy bạn 2 mẹo, rau xanh và ngon ngọt

Thứ năm, 08/08/2024 16:06

Rau xào là món ăn phổ biến trong các gia đình nhưng không phải ai cũng biết xào ngon và giữ được màu xanh của rau. Đầu bếp nhà hàng bật mí: Đừng xào trực tiếp, làm theo cách sau, rau xào luôn xanh mướt và ngọt.

Rau xanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Rau cung cấp nguồn chất xơ, vitamin và các khoáng chất... bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể. Một chế độ ăn nhiều rau xanh giúp cơ thể lành mạnh hơn.

Các loại rau xanh như rau muống, mồng tơi, su su, rau bí rau cải... thường được mọi người chế biến bằng cách xào vì có vị đậm đà, màu xanh đẹp mắt và có thể ăn với cơm được. Tuy nhiên một số người bày tỏ, mình xào rau nhiều năm nhưng không hiểu vì lý do gì rau thường mềm, không xanh, thậm chí có loại còn bị thâm đen hoặc úa vàng, ra nhiều nước. Điều này vừa ảnh hưởng độ ngon của món rau mà còn mất đi thẩm mỹ, làm món ăn kém hấp dẫn hơn.

Đầu bếp nhà hàng hàng bật mí rằng, khi xào đừng xào trực tiếp, làm theo cách sau, rau xào luôn xanh mướt và ngọt.

Nguyên liệu: rau xanh, nấm khô, hành khô, muối, nước cốt gà, nước tương nhạt, dầu hào, dầu ăn

Thực hiện:

Đầu tiên, chúng ta ngâm nấm khô trong nước ấm cho đến khi nấm ngấm và mềm. Nếu là nấm hương tươi, bạn chỉ cần rửa trực tiếp là được.

Sau khi nấm hương được chế biến xong, chúng ta cho vào nước sạch rửa sạch, sau đó để ráo nước và cắt thành từng lát. Hành lá cắt thành từng khúc nhỏ để sử dụng sau.

Rửa sạch sau và để ráo nước.

Bạn vẫn luôn tự hỏi tại sao rau trong nhà hàng lại ngon và xanh như vậy? Điểm mấu chốt là đầu bếp đã chần rau qua nước.

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi. Sau khi nước sôi, cho 1 thìa muối và 2 giọt dầu ăn, sau đó cho rau vào chần qua. Bản thân rau nhanh chín, vì vậy hãy đảm bảo không chần quá lâu, nếu không rau sẽ mềm. Chần khoảng 10 giây rồi vớt rau ra ngày, rau được làm theo cách này có màu xanh mướt và trông rất tươi.

Đổ dầu ăn vào chảo, cho hành vào phi thơm, sau đó cho nấm khô vào đảo đều, xào một lúc cho thêm chút nước tương nhạt và dầu hào vào xào cho chín.

Sau khi xào xong, vặn lửa to, sau đó cho toàn bộ rau xanh vào, đảo nhanh với lửa lớn, nêm nếm lượng muối và nước cốt gà vừa đủ vào, đảo đều cho đến khi rau chín và tắt bếp. Bạn cần cho rau ngay ra đĩa và không để trong chảo.

Món rau xào có màu xanh ngọc bích, hương vị thơm ngon không thua kém gì món xào của đầu bếp nhà hàng.

Lưu ý:

- Không cho rau đã xào trực tiếp vào xào, bước chần là bước quan trọng. Nó có thể đảm bảo rau vẫn giữ được màu xanh, không vàng cũng không đen.

-Trong quá trình xào, nhớ đảo nhanh tay để rau được xanh và giòn hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới