ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm sườn chiên giòn với nước sốt, hãy học mẹo này, bên ngoài giòn rụm và bên trong ngon mềm không ngấy

Thứ bảy, 17/07/2021 10:10

Khi bạn mua sườn dự ở chợ, hãy nhớ mua những rẻ sườn lớn có nhiều thịt, nếu không sau khi chế biến chỉ có xương và không có nhiều thịt.

Yêu cầu cửa hàng chặt sườn thành từng miếng giúp, khi về nhà bạn hãy rửa sạch. Đầu tiên, bạn chần sườn qua nước, đun nhỏ lửa rồi đổ sườn đã rửa sạch vào, thêm hai thìa rượu nấu ăn, nấu trong 20 phút.

Khi đợi nấu sườn, chúng ta sơ chế gia vị gồm: nửa củ hành tím băm nhỏ, sau đó rửa sạch hai quả ớt xanh và ớt đỏ, cùng băm nhỏ, bày ra đĩa để dùng sau.

Luộc xong sườn, vớt ra, đổ hết nước trong nồi, rửa sạch. Tiếp tục đặt chảo lên, đun để lửa vừa cho dầu vào, nhiệt độ dầu 30% là có thể đổ sườn vào chiên, chiên đến khi chín vàng đều hai mặt.

Khi chiên thấy dậy mùi thơm, đổ bớt dầu thừa trong chảo rồi rắc một ít nguyên liệu thịt nướng, mì chính, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu đậm, 1 thìa nhỏ muối, và một thìa nhỏ đường, đảo đều, sau đó đổ hành băm nhỏ, ớt xanh và ớt đỏ đã chuẩn bị vào xào đều tay là có thể bắc ra khỏi chảo.

Rắc một ít mè (vừng) trắng trước khi gắp ra khỏi cháo, hương thơm ngào ngạt, sườn thơm lừng, không ngấy, nước sền sệt sau khi cắn, đặc biệt thơm ngon, ăn với cơm rất ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới