ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lấy kim chọc thủng một lỗ trên quả trứng, quả thật là tuyệt vời, gia đình nào cũng có thể sử dụng được

Chủ nhật, 08/08/2021 14:14

Trứng rất ngon và bổ dưỡng, được nhiều người chọn để ăn bữa sáng. Nhiều người thích ăn trứng luộc, so với trứng luộc bán bên ngoài thì chi phí thấp hơn, tuy nhiên trứng tự nấu thường hay bị vỡ, khó bóc, khi bóc vỏ trứng có thể kéo theo cả mảng lớn lòng trắng bị dính.

Trên thực tế có nhiều cách để luộc trứng ngon, như thêm muối hoặc giấm khi luộc... tuy nhiên, có một cách mới mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn, đó là dùng kim chọc vào trứng sống. Việc này rất đơn giản và thiết thực. Hãy nhanh tay thử nhé.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một số quả trứng sống, sau đó lấy kim chọc từng quả trứng và lần lượt chọc thủng một lỗ nhỏ trên quả trứng. Lưu ý nên chọc phần đầu to của quả trứng cho dễ.

Sau khi chọc kim xong, chúng ta có thể bắt đầu luộc trứng, chuẩn bị nồi nước lạnh và thả trứng vào luộc (nếu luộc trứng bằng nước nóng, vỏ sẽ dễ bị vỡ), và rắc một ít muối.

Muối ăn có thể được dùng để khử trùng và để tránh làm vỡ vỏ, sau đó chỉ cần nấu chín trứng.

Sau khi luộc chín, bạn vớt trứng ra cho vào nước sôi để nguội, để trứng nhanh nguội và ăn. Khi bóc trứng, bạn hãy đập trứng vào giữa và lăn trên bàn vài lần, việc này sẽ giúp bạn bóc trứng dễ dàng hơn.

Khi chúng ta dùng kim đâm một lỗ nhỏ trên quả trứng sống có thể làm cho phần bên trong của quả trứng không bị sát lại, khi bóc ra quả trứng có thể còn nguyên vẹn và không dính vào vỏ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới