ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc tôm, dùng nước lạnh và nước nóng rất khác nhau, lão ngư dạy bạn 2 mẹo, tôm tươi, mềm

Thứ hai, 21/11/2022 08:10

Tôm he là loại thịt rất thích hợp cho mùa thu đông, giàu đạm chất lượng cao, ít mỡ, ít calo, chắc và ngon hơn nhiều so với thịt bò, thịt lợn. Ăn tôm vào cuối thu sẽ không gây nhiều gánh nặng cho cơ thể, hơn nữa còn bổ sung dinh dưỡng toàn diện giúp bạn bước vào mùa đông suôn sẻ.

Nhắc đến tôm thì hầu như không ai là không thích ăn. Nói đến cách ăn tôm, bạn có thể nghĩ đến phương pháp nào? Đầu tiên tôi xin nói đến món tôm luộc, chắc chắn đứng hàng đầu, vị của tôm tươi và mềm, khi ăn bạn có thể thưởng thức vị ngọt nguyên bản nhất.

Khi luộc tôm, bạn dùng nước lạnh hay nước nóng? Đừng tưởng giống nhau, vì có sự chênh lệch rất lớn, lão ngư dạy cho bạn 2 thủ thuật.

Tôm luộc

Nguyên liệu sử dụng: tôm, nước, gừng, hành, rượu nấu ăn.

Phương pháp cụ thể:

Bước 1: Trước hết chúng ta xử lý tôm trước, nếu để đông trong tủ lạnh thì cần lấy ra trước vài tiếng để rã đông.

Bước 2: Dùng kéo cắt bỏ những phần thừa của tôm như râu tôm, chân tôm và kéo bỏ đường chỉ đen ở tôm, rửa sạch với nước và để riêng. Tiếp theo, chúng ta hãy cắt hành và gừng thành từng lát, hành và gừng sẽ dùng sau.

Bước 3: Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ, không nên cho nước lạnh vào nồi, phải vặn nhỏ lửa để nước không sôi hoàn toàn.

Bước 4: Thực sự muốn món ăn ngon thì bạn phải chú ý một chút. Bật lửa đun sôi nước, nhân tiện đổ hẹ và gừng thái chỉ vào? Khi thấy các bọt nhỏ dưới đáy nồi nước xuất hiện nhiều thì bạn trút tôm vào nấu cùng.

Bước 5: Nhiệt độ vừa phải, nhiệt độ hơi nóng thì cho tôm vào luộc với nước ấm. Sau khi đổ tôm vào, bạn cũng có thể cho một ít muối vào để tôm thơm ngon hơn, nấu đến khi tôm có màu đỏ và các con tôm cong lại là đã chín, bạn chỉ việc vớt tôm ra... Khi không còn nóng, bóc vỏ và ăn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới