ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹ chồng dạy cách nhét 'thịt lợn sống' vào lọ và không thêm một giọt nước nào. Sau 6 tháng, mở nắp ra nếm, không ngờ ngon vậy

Thứ sáu, 28/06/2024 16:28

Mẹ chồng nhét 'thịt sống' vào hũ không đổ thêm một giọt nước nào, cả tháng sau mới mở ra, kết quả ngon quá!

Có rất nhiều loại món ăn được chế biến từ thịt lợn. Trước đây, nếu chúng ta muốn nếm thử một số món ăn có hương vị đặc biệt hơn, chúng ta thường chọn một phương pháp đặc biệt đó là muối chua.

Dưa chua là một phương pháp có lịch sử văn hóa lâu đời ở nước ta. Món ăn muối chua không chỉ có rau mà còn có thịt, trái cây và rau củ, tất cả đều có thể tự làm thành món dưa, thịt chua. Tuyệt chiêu của mẹ chồng tôi là nhồi thịt sống vào lọ thủy tinh, không cần thêm nước và ướp trong 6 tháng là có thể ăn được.

Trước đây không có tủ lạnh, chúng ta không chỉ có thể tạo ra dưa chua làm thực phẩm mà còn có thể bảo quản những món thịt ngon được lâu. Loại thực phẩm này để lâu không bị thối mà ngược lại còn có mùi thơm đặc trưng hơn.

Dù thời hiện đại có rất nhiều món ăn đa rạng, nhưng chúng ta vẫn sẽ nhớ hương vị xưa và vẫn ngâm một số món ăn này ở nhà. Ví dụ như món thịt ướp chua tự làm mà tôi muốn giới thiệu hôm nay. Bạn có thể nhìn những chai thủy tinh này trên bàn ăn, chúng chứa đầy thịt lợn, thịt béo và mỏng trông rất đầy đặn.

Cách làm món thịt ướp chua:

Chọn thịt: Thịt lợn được chọn chế biến là thịt ba chỉ và bảo quản, thịt này cần phải rửa sạch trước khi ướp, tốt nhất nên chọn loại thịt có mỡ.

Đầu tiên, thịt lợn rửa sạch rồi ngâm nước muối qua đêm. Sau đó lấy ra và lau khô, đảm bảo thịt lợn không còn hơi ẩm. Sau đó, bạn có thể nhồi thịt lợn khô vào lọ thuỷ tinh khô sạch, lúc này cho một ít bột gạo rang (bột thính) và nấm hương, cuối cùng cho một ít rượu trắng nồng độ cao vào. Lưu ý không được thêm một giọt nước nào, sau đó vặn chặt nắp kín có thể đợi lên men từ từ.

Khoảng một tháng sau, thịt lợn về cơ bản đã lên men, nhìn từ bên ngoài lọ thì không lạc quan lắm, nhưng bạn đừng vội vứt chúng đi, sau khi mở nắp lọ, bên trong nổi lên, nó có vị hơi chua chua đậm đà, mùi rất thơm.

Bạn có nghĩ rằng rất đơn giản nhưng thời gian ướp thịt lợn lại rất lâu, sau khi ướp từ một tháng đến 6 tháng, khi mở lọ ra sẽ chuyển sang màu vàng.

Chúng ta đã bao giờ thấy thịt lợn được nấu theo cách này chưa? Bạn có nghĩ thịt lợn làm theo cách này sẽ ngon không?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới