ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹ chồng nhét 'thịt sống' vào hũ không đổ thêm một giọt nước nào, cả tháng sau mới mở ra, kết quả ngon quá!

Thứ năm, 05/08/2021 09:12

Thịt có nhiều cách ăn, cách làm khác nhau lại có khẩu vị khác nhau. Mẹ chồng tôi là người thích nấu ăn, đặc biệt thích làm các loại dưa muối, nhưng mới đây mẹ chồng tôi đã làm món thịt lợn nhét lọ mà không cần thêm một giọt nước, không ngờ một tháng sau mở ra thì thịt lợn ngon như vậy.

Rau muối cơ bản nhà nào cũng làm, nhưng bạn đã bao giờ ướp thịt lợn? Đó là loại thịt lợn tươi ướp, học được từ một số người ở vùng dân tộc thiểu số, nếu thích bạn có thể làm thử vài lọ nhé.

Nói chung, thịt lợn được chọn chế biến là thịt ba chỉ và bảo quản, thịt này cần phải rửa sạch trước khi ướp, tốt nhất nên chọn loại thịt có mỡ, sau đó ngâm thịt trong nước muối một đêm, sau khi ngâm, cần để thịt ráo nước, nếu có hơi ẩm sẽ dễ bị nát khi ướp.

Thịt lợn sau khi sơ chế xong, chuẩn bị một ít hũ (lọ) sạch và khô ráo, tuyệt đối không dính nước, cho thịt heo đã sơ chế vào hũ, sau đó cho ít bột gạo rang (bột thính) và nấm hương vào (hoặc có thể thay thế bằng lá ổi, lá đinh lăng hoặc lá sung), cuối cùng cho một ít rượu trắng nồng độ cao vào. Lưu ý không được thêm một giọt nước nào, sau đó vặn chặt nắp kín có thể đợi lên men từ từ.

Khoảng một tháng sau, thịt lợn về cơ bản đã lên men, nhìn từ bên ngoài lọ thì không lạc quan lắm, nhưng bạn đừng vội vứt chúng đi, sau khi mở nắp lọ, bên trong nổi lên, nó có vị hơi chua chua đậm đà, mùi rất thơm, không có mùi lạ, bạn có muốn thử cách làm thịt heo ướp này không?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới