ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món cá tỏi tôi thích nhất để đãi khách, thơm ngon đến mức tôi chảy nước miếng khi mở nắp ra

Thứ ba, 29/12/2020 06:36

Cá trắm cỏ, người dân quen gọi là cá trắm, vì giàu dinh dưỡng, thịt mềm nên ai ăn cũng rất thích, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm một con khi muốn đãi khách trong những ngày Tết, vừa ngon vừa rẻ.

Ví dụ như món cá trắm kho tỏi dưới đây, khi cho ra khỏi nồi rất ngon, có mùi thơm và vị đậm đà, thịt mềm và ngon ngọt, điều quan trọng là nó rất hấp dẫn và có thể nấu đãi khách.

Nguyên liệu: 1 con cá trắm cỏ, muối, tiêu, xì dầu nhạt, dầu đậu phộng, nửa bát con tỏi, nửa quả ớt sừng, 1 nắm nhỏ hành lá, rượu trắng, dầu hào, nước hàng...

Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: chuẩn bị 1 con cá trắm cỏ, cần mua loại to một chút để không có nhiều xương cá, mịn. Rửa sạch cá trắm cỏ từ trong ra ngoài. Làm sạch, nếu có màng đen ở bụng thì phải cạo sạch, đây là loại cá có mùi tanh nặng, cá rửa sạch sau đó cắt lưng, và cắt khúc nhỏ.

Bước 2: Cho cá đã cắt khúc vào tô lớn, để lại đầu cá cho mèo ăn hoặc dùng làm món khác, sau đó cho một ít muối vào tô, thêm một ít hạt tiêu, một chút nước tương nhạt, một ít dầu phộng, dùng tay trộn đều. Ướp trong 20 phút.

Bước 3: Chuẩn bị nửa bát con tỏi, bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt khúc nửa quả ớt rồi băm nhỏ, 1 nắm hành lá tươi rửa sạch, cắt khúc để dùng sau.

Bước 4: Chuẩn bị một cái chảo không dính chảo, cho dầu vào đun nóng chảo, đổ tỏi vào để phi thơm, cho tỏi vào chiên cho đến khi hơi cháy, vớt ra để dùng sau.

Bước 5: Sau khi phi tỏi xong, bạn để ráo dầu trong chảo, cho cá đã ướp vào chiên vàng, lật mặt rồi chiên vàng mặt còn lại, không chiên già quá. Chiên cá từ từ trong suốt quá trình, không nên chiên cá vội vàng, nếu không cá chiên sẽ không ngon.

Bước 6: Chiên gần hết miếng cá, đổ chút rượu trắng vào cho đậm và thơm, cho tỏi phi vào, sau đó cho một bát nước vào, cho thêm một chút dầu hào vào, đậy vung, điều chỉnh lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa trong 5 phút.

Bước 7: Khi hết thời gian, rắc hành lá và ớt đỏ thái nhỏ, thêm một chút dầu phộng, đậy nắp nồi lại và đun trong 30 giây.

Bước 8: Đun nhỏ lửa trong nồi nước sốt đến khi gần cạn nước, sau khi ớt đỏ sôi lăn tăn thì bạn có thể tắt bếp và bắc nồi ra, ngay khi mở nắp vung sẽ chảy ra nước bọt, vì rất thơm.

Món cá kho tỏi tươi ngon này đã sẵn sàng, bạn nào thích thì có thể làm thử nhé, thịt cá mềm, mịn, thơm ngon, dậy mùi thơm tỏi là món ăn giải rượu rất ngon và rất tốt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới