ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món miến xào, tốt nhất không nên xào trực tiếp sau khi chần, hãy làm thêm một bước nữa, miến mềm mịn và không bị vón cục

Thứ năm, 08/04/2021 13:12

Bún xào, mì xào, miến xào là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Dù được xào với trứng, bắp cải, giá đỗ hay với thịt băm để tạo thành món ăn vặt thì đều được mọi người vô cùng yêu thích.

Khi nấu món miến xào, nhiều người chần miến và chiên trực tiếp, điều này thực sự sai lầm. Sau khi chần qua nước, bạn nhớ làm thêm một bước trước khi bắc chảo, để miến không dính không bị vón cục.

Miến xào:

Nguyên liệu cần có: Miến, thịt heo, hành lá, gừng tỏi, tương đậu xanh, nước tương nhạt, dầu hào.

1. Đầu tiên, chúng ta sơ chế lượng miến vừa đủ và ngâm vào bát nước.

2. Sau khi ngâm miến, bạn rửa sạch lại một chút, rồi chuẩn bị chần. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, sau khi sôi thì cho miến vào chần qua nước. Sau khi chần chín, vớt ra, lúc này không nên chiên trực tiếp, vẫn còn một bước quan trọng cần thực hiện. Ta chuẩn bị một bát nước, cho ít dấm trắng vào, khuấy tan rồi cho miến đã chần vào ngâm.

3. Nhân thịt cũng đã sẵn sàng, tốt nhất bạn nên chuẩn bị thịt là một phần mỡ và nạc bụng, rửa sạch rồi thái nhỏ để làm nhân thịt. Ngoài ra, bạn băm nhỏ hành lá, gừng, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ để dùng sau. Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng và tỏi vào xào cho thơm, sau đó cho 1 hoặc 2 thìa tương vào xào (có thể thay nước tương bằng nước mắm).

4. Sau khi chiên miến, ta cho thịt vào chiên ở lửa nhỏ và cho gia vị trước khi bắc ra.

Mẹo:

Khi xào miến, tốt nhất không nên trụng nước sôi rồi xào miến trực tiếp mà cần thêm một công đoạn nữa. Sau khi chần miến, bạn chuẩn bị một bát nước giấm trắng rồi ngâm miến đã chần để miến không bị vón cục.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới