ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món móng giò lợn om kiểu này có màu đỏ tươi, mềm nhũn, nhìn thôi đã chảy nước miếng

Thứ hai, 09/01/2023 11:18

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều thích ăn móng giò lợn, giò lợn rất giàu collagen, có tác dụng làm đẹp và dưỡng da, được chị em phụ nữ rất ưa chuộng.

Móng giò lợn ngon nhưng nhiều bạn nấu không ngon, nếu không biết cách làm khéo thì thịt móng giò hầm sẽ rất cứng, không mềm, ăn không ngon. Thật ra, om giò heo không khó, chỉ cần bạn nắm vững phương pháp là có thể làm om giò heo có màu đỏ tươi, vị mềm, thơm ngon ngay tại nhà. Hãy xem cách tiếp cận của tôi.

Chuẩn bị nguyên liệu:

2 móng giò heo (khoảng 800 gam) 10 gam hành lá 10 gam gừng 1 hoa hồi 1 mảnh quế, 1 nhánh lá thơm, 2 nhánh bạch chỉ, 1 ít tiêu, 5 gam ớt khô, 10 gam đường 20 gam rượu nấu ăn, 15 gam nước tương nhạt, 10 gam muối 5 gam.

Phương pháp chế biến:

1: Đầu tiên, bạn rửa sạch móng giò mua về, sau đó cho vào nồi với nước lạnh luộc, thêm chút rượu nấu ăn để khử mùi tanh, sau khi luộc chín vớt hết huyết ra.

Bước 2: Sau khi hớt sạch bọt, vớt móng ra, giữ lại nước để dùng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn chuẩn bị một số loại gia vị như hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu, bạch chỉ, ớt khô và vài củ hành, gừng lớn.

4: Cho dầu vào nồi, cho 2 thìa đường trắng vào xào cho đường chuyển màu, đầu tiên cho đường trắng vào xào lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ và xào từ từ.

5: Cho đường vào xào đến khi có màu đỏ nâu và sủi bọt đặc, lúc này bạn cho móng giò heo vào xào cùng.

6: Sau khi giò lợn đã xào chín vàng thì cho các gia vị vào xào cùng, các gia vị trên lửa nhỏ xào đến khi dậy mùi thơm.

7: Gia vị sau khi xào xong, lúc này rót một chai bia, dùng bia thay nước chân giò, có thể khử mùi tanh, tăng mùi thơm, đồng thời có thể đẩy nhanh độ mềm của chân giò.

8: Sau đó thêm một ít nước tương nhạt và dầu hào để tăng hương vị và độ tươi, thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn, sau khi đun sôi ở nhiệt độ cao, vặn lửa nhỏ, đậy nắp nồi và nấu trong một giờ hai mươi phút.

9: Hết thời gian, mở nắp nồi, vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, ninh lấy nước canh cho đến khi sền sệt thì vớt ra đĩa.

Món giò heo kho tộ có màu đỏ tươi, mềm và thơm ngon đã sẵn sàng. Món ăn này không cần cho thêm tương đen, giò heo được nhuộm màu bằng cách chiên đường cho màu sắc tươi sáng hơn, dùng bia thay nước để nấu giò heo giúp giò mềm và ngon hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới