ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món salad dưa chuột chua cay giòn mát theo công thức riêng của đầu bếp khách sạn, một lần ăn là nhớ mãi

Thứ bảy, 24/04/2021 16:07

Salad dưa chuột là món ăn nhẹ nhàng rất thích hợp dùng vào mùa hè. Món ăn này không những có thể giảm cân mà còn phù hợp dùng với cơm.

Mùa hè thời tiết nắng nóng, cả nhà ăn không ngon miệng, bữa ăn thừa nhiều đồ vì chán. Hãy thử món salad dưa chuột sốt từ một đầu bếp, và làm nó cho gia đình thưởng thức. Sau khi ăn xong, nhiều người sẽ ngạc nhiên vì vị mới lạ, có độ giòn và ngon, cách làm lại rất đơn giản.

Món salad dưa chuột chua cay giòn mát thích hợp ăn trong mùa hè.

1. Chẻ dưa chuột thành từng dải sau đó cắt nhỏ từng đoạn và cho vào chậu. Sau đó thêm 1 thìa cà phê muối, trộn đều dưa chuột và ướp trong 10 phút để dưa chuột ráo nước.

2. Băm nhỏ 4 tép tỏi, 2 lát gừng, cắt 3 quả ớt thành những miếng nhỏ.

3. Chế biến nước sốt: làm nóng nồi, cho một lượng dầu thích hợp, cho ớt xanh vào xào khi dầu nóng, sau đó cho các gia vị đã băm nhỏ vào xào. Sau đó cho một lượng nước vừa đủ, xì dầu, và chút xíu muối, ít đường vào xào đều, đun sôi trên lửa lớn rồi đổ vào bát để dùng sau.

4. Bây giờ chúng ta hãy chế biến dưa chuột. Đổ hết nước dưa chuột đã ướp và rửa sạch muối, vắt khô hết nước bằng tay, hoặc bằng gạc bọc. Bước này giúp loại bỏ độ ẩm của dưa chuột để dưa chuột giòn hơn.

5. Đổ nước sốt đã chuẩn bị vào nồi đựng dưa chuột, trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng chục phút, sau đó lấy ra và bày ra đĩa để dùng.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới