ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa hè, nấu món canh với 3 nguyên liệu này sẽ rất bổ dưỡng và ngon miệng, uống nhiều hơn trong thời tiết nắng nóng

Thứ sáu, 21/05/2021 15:50

Mùa hè thời tiết càng ngày càng oi bức, hanh khô nên việc uống thêm nước canh trong khẩu phần ăn là đặc biệt thích hợp, chúng ta thường có thói quen uống nước canh. Có thể chế biến theo cách này rất bổ dưỡng, thơm ngon và làm dịu cơn khát của bạn, thời tiết càng nóng thì bạn càng cần uống nhiều hơn.

Ngày nay có 3 nguyên liệu được dùng để làm món canh này đó là nấm kim châm, cà chua và lá cần tây. Món súp làm từ 3 nguyên liệu này sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn dù không có thịt. Cả 3 đều là thực phẩm thuần chay nên có vị không béo ngậy và rất thanh nhẹ, dù bạn là người già hay bạn đang giảm cân đều có thể yên tâm uống nhé, nói về các bước nấu món canh này, bạn nào thích thì có thể thử nấu!

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cà chua, nấm kim châm, lá cần tây, muối, trứng, dầu thực vật, dầu mè, hạt nêm.

Các bước nấu ăn:

①Khi mua cà chua phải chọn những quả cà chua hơi mềm và có màu đỏ tươi, như vậy là cà chua chín tự nhiên, nhất là vào vụ xuân hè cà chua chín tự nhiên nên đặc biệt thích hợp để làm canh. Rửa sạch cà chua rồi cắt thành từng miếng nhỏ cho vào bát để dùng sau.

② Giá trị dinh dưỡng của nấm kim châm rất cao, chúng ta thường dùng nấm kim châm để nấu các món ăn khi ăn lẩu, nhưng dùng để nấu canh hoặc xào thì rất ngon. Đây là loại nấm có mùi hắc, có thể loại bỏ mùi nấm bằng cách chần qua nước nóng, sau khi rửa sạch, kiểm soát độ ẩm, sau đó cắt thành khúc khoảng 2 cm để sử dụng.

③Đừng lãng phí lá cần tây, sẽ tiếc nếu vứt đi, dùng cả để nấu canh, vừa dùng để tô điểm vừa bổ dưỡng, rửa sạch lá cần tây và kiểm soát độ ẩm.

④Cho một ít dầu thực vật vào nồi, đun đến nhiệt độ 60% thì cho cà chua vào xào, cho nước bên trong màu đỏ, nếu thấy khô quá có thể cho thêm một chút nước vào xào tiếp.

⑤Sau khi xào cà chua đến khi chín mềm thì bắt đầu cho nấm kim châm vào xào cùng, đến khi nấm kim châm chín tới, có mùi thơm của nấm kim châm thì cho nước vào. Lượng nước được xác định tùy theo lượng canh bạn muốn uống, thêm nước lạnh và điều chỉnh nhiệt ở mức tối đa, và đun sôi nước.

⑥ Khi gần chín, cho một nắm lá cần tây, trứng đập dập vào nồi đảo đều, cuối cùng rắc muối và bột nêm cho vừa ăn và đảo đều là có thể dùng được. Một món canh rất ngon như vậy đã sẵn sàng, giàu dinh dưỡng, hãy thử nếu bạn thích nó!

Mẹo nấu ăn

Khi nấu món canh này, lá cần tây phải cho vào sau cùng, khoảng 10 giây trước khi bắc ra khỏi nồi, nếu cho quá sớm lá cần tây rất dễ bị vàng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới