ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nấu cơm trực tiếp trong nồi là không đúng, phải thêm 2 bước trước khi nấu, hạt cơm tơi và mềm

Chủ nhật, 08/08/2021 16:50

Gạo là lương thực hầu như ai cũng ăn hàng ngày, hiện nay trong nhà ai cũng có một chiếc nồi cơm điện, bạn có thể vo sạch gạo trực tiếp rồi cho vào nồi cơm điện và nấu chín, nhưng cơm chín luôn không được thơm và mềm như cơm ở nhà hàng bên ngoài.

Thực tế, có nhiều cách nấu cơm ở nhà hàng. Dù là loại gạo nào thì cơm nấu ra vẫn mềm và dai như nhau. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách nấu cơm bằng nồi cơm điện đúng cách, cùng tham khảo bài viết nhé!

Sau khi vo sạch gạo, bạn đừng vội cho vào nồi mà hãy ngâm gạo trong nước từ 10 - 20 phút, lúc đầu gạo ở trạng thái khô, để gạo hút ẩm, sau đó mới vo gạo sẽ mềm hơn sau khi nấu.

Sau một thời gian ngâm gạo, mọi người thấy hạt gạo lúc này trắng và mềm hơn lúc chưa ngâm, nấu cơm với loại gạo như vậy sẽ ngon hơn.

Vì gạo chúng ta đã được ngâm trước đó nên lượng nước dùng để nấu cơm có thể giảm hơn bình thường một cách thích hợp, điều này có thể rút ngắn thời gian nấu cơm và tránh cho cơm quá mềm. Lúc này chúng ta thêm một thìa giấm gạo trắng, giấm gạo trắng có thể làm mềm gạo, giúp gạo mềm hơn khi bạn ăn, cơm sẽ tiết ra vị chua của giấm gạo trong quá trình hấp ở nhiệt độ cao, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc cơm sẽ bị chua.

Tiếp theo, cho một thìa dầu ăn vào cơm, dầu ăn có thể tạo thêm hương vị cho cơm, đồng thời tráng thêm một lớp màng dầu cho cơm, khi hấp cơm sẽ không bị dính vào nhau, cơm dẻo, bóng và mềm. Bạn dùng thìa trộn đều gạo để cho giấm và dầu ăn hòa quyện vào gạo, sau đó cho vào nồi cơm điện bật nút nấu cơm.

Sau khi nồi cơm chín, chúng ta hãy nhìn lại lần nữa, mọi người thấy lúc này cơm đã trong như pha lê, vừa mở nắp ra đã có thể ngửi thấy mùi thơm của cơm.

Dùng thìa đánh tơi, bạn sẽ thấy hạt cơm nở đều và đặc biệt rất mềm, ngay cả những người già có răng yếu cũng không phải lo lắng về việc không nhai được. Bạn có thể dùng muỗng xới cơm để chia nhỏ cơm trước khi ăn để thoát hơi nóng và để hơi nước trong cơm ra ngoài giúp hạt cơm sẽ dai hơn và ngon hơn.

Vậy bạn đã học được kỹ năng nấu cơm bằng nồi cơm điện này chưa? Còn hai bước nữa nhưng sẽ ngon hơn, nếu thích các bạn hãy làm thử tại nhà nhé, tất nhiên đừng quên like, comment và theo dõi nhé. Hẹn gặp lại các bạn!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới