ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nếu bạn muốn ăn mì xào, đừng ra ngoài mua. Hãy nhớ các bước làm mì xào này, ngon hơn cả ngoài quán

Thứ năm, 24/06/2021 14:09

Mì xào cũng là một món mì ngon rất phổ biến trên khắp đất nước, và bạn luôn có thể thấy những cách làm khác nhau của nó trên bàn ăn bất cứ khi nào bạn muốn.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn chi tiết cách làm món mì xào, các bạn cũng có thể làm thử với tôi nhé. Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu: mì, trứng, hành tây, cà rốt, xà lách, hành lá.

1. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một đĩa mì tròn tươi, chọn sợi mì tùy theo sở thích của bạn.

2. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm một thìa muối ăn, đổ mì vào sau khi nước sôi, nhớ dùng đũa khuấy đều, nếu không các sợi mì dễ dính vào nhau. Và đừng nấu mì quá lâu, cho một thìa nước lạnh vào đun sôi để mì chín không bị nát và không bị tan trong nước súp, sau đó nấu thêm hai phút, đợi đến khi mì chín 80% là được.

Sau khi mì đã chín một nửa thì đổ mì vào nước lạnh và xả lại lần nữa, cho mì sẽ dai và mịn. Bạn cũng có thể dùng đũa khuấy để tăng tốc độ nguội của mì. Khi mì gần nguội, ta dùng đũa vớt mì ra, để ráo nước rồi đổ ra tô lớn. Cho một chút dầu, hành lá vào mì rồi đảo đều tay để sợi mì không bị dính vào nhau.

3. Chuẩn bị các món ăn kèm trước: Cắt một nửa củ cà rốt thành sợi, hành tây cắt sợi, và cắt nhỏ lượng rau xà lách thích hợp.

4. Chuẩn bị thêm 2 quả trứng và đập vào bát, khuấy thành dung dịch trứng để sử dụng sau.

5. Tiếp theo để làm món mì xào, bạn cần dùng các loại nước chấm khác, cho nước tương nhạt, một ít xì dầu, bột nêm, muối vào tô trộn đều.

6. Dùng thìa đổ hai thìa dầu vào chảo lắc đều để thành chảo tráng lớp dầu, sau khi dầu nóng thì đổ ra, cho một ít dầu nguội vào chảo sao cho không bị dính vào chảo khi làm mì xào trứng. Nấu dầu cho đến khi nó bốc khói nhẹ. Đổ hỗn hợp trứng vào, trứng chiên xong ta vớt ra cho vào bát để dùng sau.

7. Tiếp tục cho dầu vào chảo đun nóng, trút hành lá, hành tây, cà rốt đã thái nhỏ vào xào qua để dậy mùi thơm. Sau đó cho mì vào xào nhanh tay cho chín đều.

8. Sau khi xào chín đều, cho trứng vào, rưới nước sốt đã pha đổ dọc theo thành chảo, xào nhanh tay trên lửa lớn cho đến khi có màu, cho mì và rau vào xào.

9. Bạn nào thích ăn cay có thể cho thêm một ít ớt bột, sau đó cho thêm một ít bột thì là cho đậm đà.

10. Cuối cùng cho rau thái nhỏ vào xào khoảng 20 giây trước khi bắc ra khỏi nồi.

Mì xào đậm đà, mềm mịn, ăn rất bổ và ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới