ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ngao hấp sả xưa rồi! Đây mới là cách ăn ngao mới ngon nhất

Chủ nhật, 20/06/2021 19:56

Khi mức sống của mọi người tiếp tục tăng lên, yêu cầu về chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cao hơn. Ngày nay, nhiều người rất chú trọng đến màu sắc, hương vị trong món ăn, món ăn hàng ngày không chỉ phải bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn phải ngon miệng.

May mắn thay, kỹ năng nấu ăn của nhiều người hiện nay có rất nhiều cải tiến. Một số nguyên liệu không phổ biến cũng có thể được chế biến một cách ngon lành.

Khi hấp ngao, có người hấp sả, có người hấp ăn chấm tương. Tuy nhiên, đây là cách tiếp cận mới ngon hơn. Ngao là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo và chất bột đường, khi hấp ngao có thể cho một ít trứng vào, món ăn không chỉ giàu protein mà còn thơm ngon hơn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món ngao hấp thơm ngon, các bạn cùng tham khảo nhé.

Trứng hấp ngao

Thành phần:

200 gam ngao, 2 quả trứng, 1 thìa nước tương nhạt, vài giọt dầu mè, một chút muối, một ít hành lá, 2 lát gừng.

Các bước nấu ăn:

1. Ngao rửa sạch, cho vào nồi, thêm hai lát gừng và muối, đun trên lửa lớn cho sôi để ngao mở miệng. (Đừng đổ nước luộc ngao bỏ đi, hãy lọc lấy nước dùng cho lần sau). Sau đó vớt ngao ra đĩa.

2. Tiếp theo, chuẩn bị nồi hấp, đĩa sâu lòng, trứng và hành lá cắt nhỏ.

3. Đầu tiên cho nước thích hợp vào nồi và đun sôi ở lửa lớn.

4. Trong quá trình đun nước, chúng ta hãy đánh trứng, thêm một chút muối vào trứng, đánh tan, thêm nước ngao luộc (tỷ lệ 1: 1,5), khuấy đều.

5. Lấy đĩa sâu lòng ra và đặt ngao lên đĩa (nhớ xếp ngao để miệng mở hướng lên trên).

6. Đổ chất lỏng trứng phủ lên ngao. (Bạn không cần quá nhiều chất lỏng trứng, nó chỉ bằng một nửa số ngao)

7. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bên ngoài.

8. Khi nước trong nồi sôi, cho đĩa ngao vào nồi.

9. Đậy vung và hấp ở lửa vừa - cao trong khoảng 15 phút.

10. Khi đợi hấp ngao hấp trứng, bạn pha chế nước sốt: 1 thìa nước tương nhạt, một ít hành lá cắt khúc, 3 thìa nước ngao, 2 giọt dầu mè, trộn đều.

11. Sau khi hấp ngao xong, lấy đĩa ngao ra, xé bỏ màng bọc thực phẩm, rưới nước sốt lên trứng hấp là xong.

Mẹo nấu ăn:

1. Nghiên cứu hiện đại đã phát hiện ra rằng ngao có chứa carotenoid, lipid, polysaccharid, protein, axit amin, polyether, hợp chất vô cơ và các thành phần hoạt tính sinh học khác.

2. Đặc điểm dinh dưỡng của ngao là giàu đạm, nhiều nguyên tố vi lượng, nhiều sắt, nhiều canxi, ít béo. Ngao rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin, carbohydrate, canxi, magie, sắt, kẽm và nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết khác cho cơ thể con người. Hơn nữa, thành phần axit amin của nó tương đối hợp lý, có thể được cơ thể hấp thu và tiêu hóa tốt, sau khi ăn ngao có thể tự cung cấp cho mình nhiều loại chất dinh dưỡng.

3. Khi mua ngao, bạn nên chọn ngao há miệng để thở, ngao sống như vậy ăn sẽ ngon hơn, cố gắng chọn con căng toàn thân và nhả cát đều hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới