ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nó bổ dưỡng não gấp 10 lần quả óc chó, và có thể ăn ngay khi hấp chín

Chủ nhật, 03/01/2021 10:03

Ngày nay, áp lực học tập của trẻ em ngày càng cao, ngoài giờ học bình thường còn có nhiều trường luyện thi khác nhau sau giờ học nên các em luôn trong tình trạng dùng não suốt ngày.

Thời điểm này, các bé đang trong tình trạng phát triển bất kể não hay mọi nơi khác của cơ thể, nên chúng ta có thể bổ sung thêm dinh dưỡng cho não của trẻ. Trong đó quả óc chó là thứ rất bổ não, cả người già và trẻ em đều có thể ăn quả óc chó để bổ não, nhưng ngoài quả óc chó ra thì thứ này ngày nay còn bổ não hơn quả óc chó, gấp 10 lần quả óc chó.

Đồng thời, ăn nó thường xuyên không chỉ có thể tiếp thêm sinh lực cho não mà còn giúp trì hoãn sự suy giảm trí não khi người già, vì vậy nó là một thực phẩm bổ não tuyệt vời. Và thức ăn này là loài cá mà chúng ta quen thuộc. Cá, như chúng ta đều biết, là một thực phẩm bổ sung trí não, nhưng các loài cá khác nhau có mức độ và tác dụng bổ sung não khác nhau, và loài cá này mức độ bổ sung não của nó không chỉ gấp 10 lần so với quả óc chó mà còn là tác dụng bổ sung não tốt nhất trong số các loại cá tương tự.

Con cá này là cá vược, vàng não của nó nổi bật nhất trong nhiều loài cá, nó có hàm lượng chất béo nhiều nhất và cũng là loại được cơ thể hấp thụ nhiều nhất. Vì vậy chúng ta thường có thể ăn nhiều cá vược hơn nhưng đừng lạm dụng, chỉ nên ăn 1 lần / tuần là đủ. Về phần sơ chế, nếu cơ thể con người hấp thụ hết chất dinh dưỡng của cá vược thì cách tốt nhất là hấp, và hấp cũng dễ nhất, chỉ cần nêm gia vị vừa phải là có thể ăn rất ngon.

Cá vược hấp:

Nguyên liệu cần có: cá vược, bia, muối, hành lá và gừng, cá hấp tempeh.

Quá trình nấu ăn:

Bước 1: Đầu tiên bạn mổ bỏ nội tạng, vảy và răng của cá vược, rửa sạch. Nếu bạn không thể xử lý tốt, tốt nhất bạn nên nhờ người bán cá làm cho bạn. Sau đó đem rửa sạch cá vài lần là đủ rồi rạch vài đường sâu trên mình cá rồi cho vào bát.

Bước 2: Sau đó đổ một ít bia lên cá vược, rồi cho một ít muối vào, để ướp gia vị trong 15 phút. Sau đó cắt một ít hành lá và gừng, bạn có thể cắt một phần hành lá thành các dải mỏng, một phần hành lá thái nhỏ, sau đó cắt một ít gừng và ớt.

Bước 3: Cho một ít hành lá và gừng lên trên mình cá vược rồi cho bát đựng cá vược lên nồi hấp và bắt đầu hấp cá. Sau khi cho cá vào hấp trên lửa lớn trong vòng 10 phút cá chín, nếu không chín thì để lâu hơn. Cuối cùng, sau khi bỏ cá ra, bạn cho một ít hành lá hoặc rau mùi thái nhỏ lên trên. Sau đó phi dầu nóng với hành lá và ớt đã băm nhỏ rưới lên.

Món cá vược hấp hương vị thơm ngon, bồi bổ trí não, chống suy giảm tinh thần đã sẵn sàng, không chỉ ngon mà tác dụng bổ não còn tốt hơn óc chó gấp 10 lần. Và cách làm cũng đơn giản, chỉ cần hấp trong nồi và ăn. Vì vậy, bạn có thể làm luôn cho gia đình mình món ăn này rất ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới