ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ôi chúa ơi! Chuối bào tự chế rất đơn giản lại ngon tuyệt

Chủ nhật, 10/07/2022 06:10

Trời nóng và chúng ta mất cảm giác thèm ăn, chúng ta cần ăn một thứ gì đó đặc biệt. Gần đây tôi đã học cách cắt nhỏ chuối, và chúng tôi rất thích món ăn này. Chuối làm ấm gan, bổ phổi, thanh nhiệt, ăn chuối vào mùa này thật là hoàn hảo.

Nguyên liệu: 2 quả chuối, bột năng và tinh bột, dầu ăn, đường.

Thực hành: 1. Bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng

2. Lấy một cái tô, cho bột mì và bột năng vào, tỉ lệ khoảng 7: 1. Cho nước vào để hòa tan bột, đừng loãng quá sẽ không bọc được chuối.

3. Lăn chuối vào hỗn hợp bột để phủ đều chuối.

4. Đun nóng nồi, cho dầu ăn vào, đun thêm một chút. Sau đó chiên chuối trong chảo dầu, chú ý lật mặt và dùng đũa lật để chuối không bị dính vào nhau. Không nên để lửa quá lớn, khi chiên đến khi chín vàng thì vớt ra để ráo.

5. Đổ hết dầu trong chảo, để lại một ít dầu trong chảo. Đổ đường vào, thêm ít nước đun sôi.

6. Đun cho đến khi đường tan hết, nổi bọt và đặc lại. Cho chuối vào chảo lại và để phủ đường cho đều.

Đây là một cách đơn giản để hoàn thành món chuối cắt nhỏ, bạn đã học chưa? Có một số chi tiết cần chú ý ở đây, đầu tiên là làm cho bột dày hơn một chút. Nó được hoàn thiện bằng cách nào? Chúng ta có thể dùng tay nắm lấy nó, nếu bột có thể tạo thành một đường là ok. Lần thứ hai đun đường sôi, cho ít nước vào đun đến khi đường chuyển màu, bọt nhỏ và đặc hơn. Thứ ba là chuối bào sợi rất nóng, bạn có thể ăn với nước lạnh.

Cuối cùng, muốn nhắc bạn rằng nếu bạn muốn ăn một món ăn rất ngọt như chuối lát bọc bột thì không nên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tất nhiên, đồ ăn ngon không thể kìm chế nổi, nhưng vẫn nên điều độ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới