ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sấu dầm mắm chua ngọt kiểu mới khiến chị em đang 'chia sẻ rần rần'! Nghe thôi cũng đủ thèm chảy nước miếng

Thứ sáu, 18/06/2021 08:02

Sấu mùa này đang nhiều, ngoài mua về làm các món sấu ngâm mắm và nấu canh chua, các chị em hãy tận dụng làm món sấu dầm nước mặt kiểu Thái ăn vặt rất hấp dẫn này. Chỉ nghe thôi cũng đủ làm ai đó phải chảy nước miếng rồi!

Bạn nên chọn sấu già vừa tới, vỏ hơi sần có màu xanh tươi và có cùi dày, không bị thâm hay bị dập, hoặc sấu già vì còn rất ít thịt.Bạn không nên chọn sấu non có da láng bóng, hay những quả sấu bị dập nát, có dấu hiệu bị hỏng. Để mua được sấu ngon, bạn nên chọn mua sấu khi vào mùa thường từ tháng 6 đến tháng 9 của năm.

Cách chế biến Sấu dầm nước mắm kiểu Thái

1. Sơ chế quả sấu

Sấu mua về bạn đem rửa sạch vỏ, sau đó cạo sạch lớp vỏ chát bên ngoài.

Tiếp đến, bạn lấy dao lọc lấy thịt sấu, bỏ hạt đi.

2. Làm sốt nước mắm

Hành tím, tỏi bóc bỏ vỏ, cắt nhỏ. Tép khô ngâm với nước ấm khoảng 10 phút rồi rửa lại 2 – 3 lần với nước sạch, để ráo. Ớt bỏ cuống, rửa sạch.

Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn phi thơm hành tím, rồi cho tép vào xào khoảng 2 phút.

Tiếp đó bạn thêm tỏi, 6 quả ớt, 5 muỗng canh đường, 5 muỗng canh đường thốt nốt, 5 muỗng canh nước mắm, 8 muỗng canh nước lọc, đun thêm 5 phút cho tới khi hơi sệt lại thì tắt bếp.

3. Trộn sấu với sốt mắm

Bạn để cho sốt nước mắm nguội bớt rồi trộn chung với sấu đã sơ chế, trộn đều và bày ra dĩa là hoàn thành rồi!

4. Thành phẩm

Sấu dầm mắm kiểu Thái sau khi hoàn thành cực kì bắt mắt với màu xanh của sấu thêm màu đỏ quả ớt, rất hấp dẫn.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt, giòn giòn hòa quyện cùng với nước sốt mắm đường ngọt ngọt, mặn mặn, kết hợp thêm vị cay cay từ ớt tươi, ngon tuyệt cú mèo, chắc chắn bạn chỉ muốn ăn hoài.

Bạn nên thưởng thức món ăn vặt này sau khi làm xong để giữ được độ giòn và ngon của sấu nhé.

Cách bảo quản sấu dầm nước mắm

Món sấu dầm nước mắm kiểu Thái bạn nên để trong hộp kín có nắp đậy. Bạn cũng có thể bảo quản được tầm 3 – 4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và để ăn dần nhé.Trước khi ăn, bạn nhớ trộn đều lại cho gia vị thấm đều quả sấu , như vậy ăn sẽ ngon hơn.

AT (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới