ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Sườn hấp thơm ngon, đậm đà hương vị nguyên bản, mềm ngon cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn

Thứ bảy, 01/01/2022 16:05

Sườn heo thơm ngon, đậm đà vị xương, ăn không bị quá dầu mỡ. Giá trị dinh dưỡng của sườn heo rất cao, ngoài chất đạm, chất béo và vitamin còn có một lượng lớn canxi photphat, collagen, mucin xương… có thể cung cấp canxi cho trẻ em và người lớn tuổi.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ một công thức chế biến món sườn.

Có nhiều cách để nấu sườn, bao gồm om, hầm, hấp, chiên, nướng,... Cũng có nhiều phương pháp, mỗi phương pháp đều có một hương vị riêng và ăn rất ngon. Vào mùa này, tôi thích nhất là món sườn hấp, miếng sườn hấp là món chính hiệu và có thể được tẩm gia vị bên trong, món này sẽ mang đến cho bạn một hương vị rất nguyên bản, ngon và mềm, cả người lớn và trẻ em đều thích.

Cách làm món sườn heo này không có gì khó cả. Chỉ cần trộn gia vị và biết phải làm gì để giữ cho nó chín mềm. Muốn thịt chín mềm thì độ ẩm trong thịt không được mất đi. Vì vậy, việc giữ độ ẩm cho thịt là rất quan trọng, đồng thời để khóa ẩm, phần lớn dầu và tinh bột được thêm vào để khóa nước. Nếu thích bạn có thể xem chia sẻ các bước chi tiết bên dưới.

Nguyên liệu cần thiết:

Ướp sườn, muối, đường, tiêu, bột ngô, hành lá và tỏi, khoai môn, dầu ăn, tempeh khô.

Các bước chế biến:

1. Cho một chút muối vào sườn, trộn vài lần rồi rửa sạch với nước. Muối có thể làm giảm nhiễm khuẩn và khử trùng. Sau đó cho vào nước ngâm 20 phút cho ngấm hết máu bên trong, để khi ăn không còn nhiều mùi tanh. Sau khi hết thời gian, bạn rửa sạch với nước nhiều lần, sau đó gạn lấy nước và để róc hết nước để sử dụng sau.

2. Sau đó, thêm một lượng muối thích hợp, một ít đường, một lượng tiêu thích hợp và một thìa bột ngô. Trộn đều và ướp trong 20 phút.

3. Chuẩn bị một ít hành lá và gừng, tỏi băm nhỏ trong khi đợi ướp. Cắt thành từng miếng và để sang một bên.

4. Cho lượng bột bắp và dầu ăn thích hợp vào phần sườn đã ướp, trộn đều và để riêng.

5. Cho gừng, tỏi băm vào ướp, sau đó cho một ít tempeh vào trộn đều.

6. Cắt một ít khoai môn và trải dưới đáy tô, sau đó rải sườn lên trên.

7. Cho vào nồi hấp bằng nước lạnh, vặn lửa lớn cho nước sôi rồi hấp trong lửa nhỏ 30 phút.

Lời khuyên:

1. Bạn không cần nêm quá nhiều gia vị để làm món sườn heo hấp này. Chỉ cần một ít gia vị là có thể làm được món sườn nguyên bản.

2. Có thể bỏ khoai môn, hoặc thay thế bằng khoai tây,… Không nên dùng khoai lang hoặc bí, vị ngọt quá sẽ ảnh hưởng đến vị của món sườn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới