ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tại sao cá chiên phi lê trong nhà hàng rất ngon? Hãy nhớ 3 mẹo này để cá vàng, giòn ngon mà không có mùi tanh

Thứ tư, 26/02/2020 12:22

Mặc dù phương pháp chiên cá rất đơn giản, nhưng có 100 cách từ 100 người khác nhau. Một số người sử dụng bột, một số sử dụng tinh bột và một số không sử dụng. Các đầu bếp đã dạy tôi cách đơn giản là dùng trứng và tinh bột sẽ khiến cá chiên cứng giòn và ngon hơn.

Hôm nay tôi sẽ dạy cho bạn phương pháp đúng để phi lê cá, đặc biệt ngon và không thể dừng ăn. Các miếng cá chiên được đảm bảo giòn, mềm, không có mùi tanh và cực ngon.

Thành phần:

- Cá trắm cỏ

- Gừng, tinh bột, lòng đỏ trứng

- Gia vị: muối, hạt tiêu, tinh chất gà, rượu nấu ăn

1. Chuẩn bị một con cá trắm cỏ. Loại cá này có ít xương cá, rất dễ ăn. Trước tiên hãy rửa và lọc thịt cá, cắt thịt dọc theo cột sống và xắt thành miếng nhỏ.

2. Đặt cá trong nước sạch, rửa lại nhiều lần để loại bỏ các tạp chất dư thừa từ các miếng cá.

3. Bắt đầu ngâm cá, thêm một lượng gừng vụn thích hợp để loại bỏ mùi tanh, sau đó thêm 2 gram muối, 2 gram hạt tiêu, 2 gram tinh chất gà, một lượng gia vị thích hợp, 10 gram nước tương, 10 gram rượu nấu ăn. Ướp trong 20 phút.

4. Chuẩn bị một lòng đỏ trứng.

5. Cá sau khi ướp lấy ra và trộn với lòng đỏ trứng gà sao cho mỗi miếng cá được phủ đều lòng đỏ trứng để chiên giòn hơn.

6. Các miếng cá được bọc trong một lớp bột chiên, có thể là tinh bột ngô và tinh bột khoai tây. Tinh bột sẽ khóa độ ẩm dinh dưỡng của cá.

7. Khi nhiệt độ dầu nóng 50%, đặt các miếng cá và chiên từ từ trên lửa nhỏ. Không được xoay chúng theo ý muốn cho đến khi cá chuyển vàng cứng để tránh bị nát.

8. Đợi cá nổi lên, có màu vàng giòn. Bạn có thể vớt cá lên cho chảy bớt dầu. Nếu bạn thích ăn cá cháy vàng giòn, bạn có thể tăng nhiệt độ dầu lên 60% và chiên lại trong 30 giây.

9. Rắc một lượng bột thì là thích hợp, khi cho cá vào đĩa và ăn. Cá lúc này giòn và mềm ở bên ngoài, bên trong cũng rất thơm và ngon. Bạn có thể rắc thêm bột ớt hoặc hạt tiêu và muối để tăng hương vị cho món ăn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới