ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt bò hầm cà chua bằng nước lạnh hay nước nóng? Nhiều người làm sai ngay từ đầu, không có gì ngạc nhiên khi họ không thể cắn răng

Thứ sáu, 15/10/2021 06:17

Món ức bò hầm cà chua là món ăn dân dã thường thấy trong cuộc sống hàng ngày, món ăn này không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà hương vị cũng rất hợp khẩu vị được người Việt.

Đối với các bà nội trợ chuyên nghiệm có lẽ không khó để làm món thịt bò hầm cà chua ngon, nhưng đối với một số người mới vào bếp thì chưa chắc đã biết cách nấu món bò hầm cà chua. Trên thực tế, nhiều người đã làm sai bước này, nên không có gì lạ khi miếng thịt bò dai ngoách. Vậy thịt bò hầm cà chua nên cho nước lạnh hay nước nóng?

Trước khi làm món thịt bò hầm cà chua này, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu và gia vị cố định, nguyên liệu cụ thể gồm thịt thăn bò, cà chua, hoa hồi, rượu nấu ăn, hành, gừng, tỏi, muối, bột nêm, hạt tiêu, nước tương. Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu này, trước tiên cần sơ chế thịt bò và cà chua.

Ngâm thịt bò vào nước sạch trước, thời gian ngâm khoảng 3 tiếng đến 4 tiếng, khi ngâm thịt bò ra máu nên nhớ thay nước nhiều lần để thịt bò ngấm nước sẽ ngon hơn. Thịt bò sau khi sơ chế xong, bạn rửa sạch cà chua rồi sau đó cho cà chua vào chần sơ qua nước sôi, mục đích của việc chần cà chua là để cà chua nứt vỏ và dễ bóc hơn.

Cà chua sau khi bỏ vỏ, bạn thái thành từng miếng nhỏ, sau đó thái miếng thịt bò đã ngâm nước thành miếng vừa ăn. Sau khi thái thịt bò và cà chua, bạn cho thịt bò vào nồi và chần qua rượu nấu ăn. Sau đó, vớt thịt bò ra để ráo nước cho lần dùng sau.

Cho hành lá, hạt tiêu, hoa hồi vào đun nóng rồi cho nước tương vào nồi, cho thịt bò vào nồi và xào.

Sau khi đảo một lúc, bạn có thể đổ nước nóng vào nồi thịt bò, không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít nước, cố gắng cân bằng nước cho xăm x. Sau khi thêm nước, có thể đun sôi trên lửa lớn, sau đó đun ở lửa vừa trong 40 phút. Lúc này bạn bắc chảo lên, cho dầu nóng vào, cho hành lá thái nhỏ vào phi thơm, cho cà chua vào xào một lúc sau đó đổ vào nồi thịt bò đã nấu trước đó, nêm muối và bột nêm cho vừa ăn, nêm gia vị xong không nên bắc nồi ra ngay mà đun nhỏ lửa cho sánh và nát cà chua trong nồi khoảng 5 phút.

Sau khi nấu xong bạn cho rau mùi hoặc hành lá vào rồi hoặc cho lên bát thịt bò khi múc ra.

Trong quá trình làm món thịt bò hầm cà chua này các bạn nhớ đun cách thủy, không nên cho nước lạnh vào vì thịt sẽ gặp độ lạnh của nước nên co lại và chặt hơn, mùi vị sẽ cứng và dai hơn. Bạn đã học cách nấu món ức bò hầm cà chua chưa? Nhớ cho nước nóng vào khi nấu món bò hầm nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới