ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt lợn kho tàu luôn bị khô và cứng? Hóa ra bước này đã sai. Tôi sẽ dạy bạn cách đúng, vừa mềm và ngon

Chủ nhật, 25/04/2021 14:26

Món thịt heo kho tàu luôn dễ bị khô cứng? Nếu không sử dụng đúng phương pháp và kỹ thuật thì hương vị của món thịt heo kho tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Khi hầm thịt heo đúng, thịt có màu đỏ tươi, căng mọng, vị mềm và ngon ngọt, không hề khô chút nào.

Người già và trẻ em đều ăn được, khi om thịt heo, bạn có thể tự chế biến các nguyên liệu theo sở thích riêng của mình, trứng, măng, củ kiệu, củ cải... đều là những lựa chọn rất tốt. Mình sẽ chia sẻ với các bạn món thịt heo kho tàu dưới đây, cách làm đúng chuẩn, làm đúng từng bước thì sẽ rất ngon.

Cách làm món thịt heo kho tộ:

Nguyên liệu: 800 gam thịt ba chỉ lợn, 8 viên đường phèn, một ít dầu ăn, 1 ít nước hầm, một ít nước tương và một chút rượu nấu ăn, hành lá, gừng và tỏi.

Quy trình chế biến:

Bước đầu tiên, bạn cắt bụng heo thành từng miếng nhỏ, rửa lại bằng nước sạch trước, cho nước lạnh vào nồi để chần qua, thêm chút rượu nấu ăn, đun sôi nồi, tiếp tục ninh vài phút, vớt thịt heo ra, rửa sạch bằng nước nóng.

Bước thứ hai là chuẩn bị nguyên liệu hầm, đó là bạn cho các loại gia vị mà bạn yêu thích vào như: hành, gừng và tỏi cắt nhỏ để riêng, chuẩn bị một ít đường phèn, đun nóng chảo rồi cho một ít dầu ăn vào. Cho dầu lạnh vào đường phèn chưng;

Bước thứ 3, xào trên lửa nhỏ cho tan chảy đường phèn và xào cho đến khi chuyển màu caramen thì cho thịt heo vào nồi, đảo nhanh tay và đều tay để thịt heo có màu, từ từ ra mỡ.

Bước thứ 4, cho hành lá, gừng và tỏi vào phi thơm, cho nước tương để tạo màu, chế vào một ít rượu nấu ăn để khử tanh, thêm nước đun sôi vào sau đó vặn lửa nhỏ;

Bước thứ 5, đậy vung đun khoảng 1 tiếng, sau khi nước cạn bớt thì nêm chút muối cho vừa ăn, vặn nhỏ lửa để ninh lấy nước cốt là có thể hoàn thành món thịt heo kho tàu.

Mẹo nấu ăn:

1. Chần bụng heo là cần thiết, giúp loại bỏ máu và mùi hôi, thịt thơm ngon hơn, nhiều người thích dùng nước ngâm thay vì chần, nhưng thực tế, hương vị của thịt ba chỉ heo được xử lý theo cách này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Sau khi chần, xả sạch bọt trên bề mặt bằng nước nóng để việc ăn uống được sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn;

2. Có thể cho hoa hồi vào kho tùy theo sở thích cá nhân, đường phèn có thể làm cho bì lợn lên màu đẹp hơn, chưng đường trên lửa nhỏ để tránh bị khét, nếu không sẽ dễ bị đắng và già.

3. Tại sao món thịt kho tàu luôn bị khô và cứng. Nhiều người mắc sai lầm ở bước cho nước lạnh trực tiếp vào hầm, thực tế lúc này thịt đang rất nóng, nên dùng nước sôi để rửa sau khi chần và cho nước nóng vào kho, như vậy sẽ đảm bảo rằng thịt mềm và không bị cứng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới