ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt nạc nấu xong không thể cắn vì dai, hướng dẫn bạn 4 mẹo sau, thịt mềm và ngon, ngon hơn cả nhà hàng nấu!

Thứ ba, 17/08/2021 08:54

Nhắc đến thịt lợn chắc hẳn mọi người đã rất quen thuộc, khi không có cảm giác thèm ăn thì mọi người thường tự chế biến một số sản phẩm từ thịt cho bản thân và gia đình, điều này có thể làm tăng cảm giác ngon miệng và đồng thời có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta các chất dinh dưỡng cần thiết.

Vì hầu hết thịt lợn chứa nhiều khoáng chất sắt hạnh phúc, những chất dinh dưỡng này rất tốt cho cơ thể, giúp chúng ta nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa ở dạ dày và ruột, đảm bảo thể trạng khỏe mạnh, đặc biệt là trong mùa hè, mọi người nên ăn nhiều hơn thịt lợn một cách thích hợp.

Khi chúng ta bắt tay vào nấu nướng sau khi mang thịt về nhà, nhiều bạn thấy bị dai, khó ăn. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn một phương pháp và kỹ thuật của bậc thầy dạy chúng ta để làm mềm thịt. Học kỹ bốn thủ thuật này là đủ để thịt lợn nấu chín của chúng ta sẽ đặc biệt tươi, thơm và mềm ngon.

Giá trị dinh dưỡng vẫn không bị mất đi, các bạn quan tâm có thể theo dõi để học hỏi.

- Đầu tiên là khi thái thịt lợn, mọi người phải tuân theo cấu tạo của thớ thịt để thái, không bị mất đi vị ngon và dinh dưỡng, dù là thịt lợn hay thịt bò, thịt cừu, thịt gà, cá,... thì ai cũng có thể thái ngang.

- Thứ hai, sau khi thái thịt, chúng ta phải nhớ ướp gia vị trước. Khi ướp thịt, thay vì chỉ cho một chút muối, rượu nấu ăn và các nguyên liệu khác, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị một chút gừng, sau đó chắt thành nước cốt, ngâm thịt với nước gừng để thịt mềm và ngon hơn.

- Thứ ba, sau khi ướp thịt khoảng 15 phút, mọi người nêm thêm chút muối cho thịt ngấm đều gia vị, tăng độ dai nhanh hơn và cũng giúp thịt ngấm gia vị nhanh hơn. Độ ẩm có tác dụng chống dính và ngon hơn khi ăn.

- Thứ tư, trong quá trình ướp chúng ta cần bổ sung một ít tinh bột, tinh bột này có thể là bất kỳ loại tinh bột nào như tinh bột ngô, tinh bột mì, tinh bột khoai lang, tinh bột khoai tây,… và khuấy đều lên rồi chờ khoảng 10 đến 15 phút để ướp.

Sau đó, chúng ta có thể chuyển thịt heo sang bước chế biến tiếp theo, cách làm này rất đơn giản phải không? Trên đây là nội dung tuyệt vời mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới