ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôi có cần phải chần gan heo trước khi chiên xào không? Nhiều người đang làm sai, thảo nào gan khô, cứng và nặng mùi

Thứ ba, 26/01/2021 06:36

Toàn bộ cơ thể lợn đều quý, thịt lợn không chỉ có vị rất ngon mà các loại thực phẩm như nội tạng cũng rất được ưa chuộng, lấy gan lợn làm ví dụ là một nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, rất bổ dưỡng và thường được ăn.

Gan heo có tác dụng bổ huyết, bổ mắt, là sản phẩm tốt cho phụ nữ và trẻ em không thể bỏ qua, ngoài ra gan heo có vị rất đậm đà nên nhiều người thích ăn gan heo.

Có nhiều cách để nấu gan heo, chỉ cần khử mùi tanh của nó thì gan heo mới trở nên mềm mượt, nhiều người chọn cách chần gan cho hết tanh, nhưng gan nấu vẫn không ngon, không những có mùi tanh mà còn khô và cứng, vậy làm cách nào để loại bỏ gan tanh? Nếu bạn chưa biết câu trả lời thì hãy cùng tham khảo nhé, hi vọng sau khi đọc xong bạn sẽ làm được món gan heo ngon.

Thực ra muốn khử mùi hôi của gan thì không nhất thiết phải chần gan mà chúng ta phải làm công đoạn ướp để gan trở nên mềm và ngon hơn.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món gan:

Gan heo xào

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gan heo, bột bắp, trứng, muối ăn, rượu nấu ăn, nước tương, dầu hào, tiêu trắng, bột bắp, dầu ăn và các gia vị thông thường khác tại nhà.

Sau đó chúng ta xử lý các nguyên liệu: rửa sạch gan bằng vòi nước chảy, sau đó ngâm vào nước lạnh nửa tiếng, trong thời gian ngâm thay nước 1-2 lần để máu của gan tiết ra ngoài, từ đó sẽ bớt tanh. Sau đó cắt gan thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt, để gan ngấm vị ngon hơn, bạn cho vào tô, thêm muối, dầu hào và rượu nấu ăn thích hợp, trộn đều và ướp trong 5 phút. Cho một lòng đỏ trứng gà, thêm một lượng tinh bột thích hợp, đảo đều theo một chiều để khóa ẩm trong gan, sau đó đổ một lượng dầu ăn vừa đủ, sao cho gan vào nồi xôi, trộn đều và ướp trong 10 phút.

Rửa sạch lá hành và cắt thành từng khúc để sử dụng sau, tỏi bóc vỏ và cắt thành từng lát mỏng để sử dụng sau, gừng gọt vỏ rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ để dùng sau. Lượng muối, đường, tiêu trắng, dầu hào, xì dầu nhạt, rượu nấu ăn, xì dầu đen và tinh bột ngô vừa đủ, khuấy đều và để riêng.

Sau khi đun nóng chảo, cho một lượng dầu ăn vừa đủ, cho hành, gừng, tỏi, ớt vào xào khi dầu nóng rồi cho gan vào xào nhanh tay trên lửa lớn, sau khi gan chuyển màu thì đổ nước sốt đã chuẩn bị vào. Sau đó, nhanh tay xào với lửa lớn một lúc rồi tắt bếp, bắc ra xào toàn bộ khoảng 1 phút để gan heo mềm và ngon hơn.

Nếu chần gan trước khi xào chắc chắn gan sẽ khô, cứng và có mùi hôi.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới