ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Tôm đừng chỉ luộc hay hấp, đầu bếp dạy bạn cách làm một món đơn giản nhưng thịt tôm mềm, ngon và giữ được vị ngọt

Thứ sáu, 11/06/2021 09:17

Khi chế biến món tôm, bạn đừng chỉ luộc hay hấp với nước, tôm sẽ mất đi vị tươi ngon.

Tôm rất giàu protein, canxi và các chất khác, có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, chính vì vậy nhiều gia đình rất thích chọn tôm làm các món ăn. Món tôm vừa dễ chế biến lại vô cùng ngon miệng. Và thực tế, món tôm tươi này không chỉ được trẻ em mà cả người lớn đều yêu thích.

Tôm cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, để giữ được độ tươi ngọt và giữ được vị umami, một số người chọn cách luộc trực tiếp, nhưng điều họ không biết là vị umami của tôm luộc sẽ bị mất đi. Tuy nhiên, có một cách chế biến món tôm vừa giúp giữ được vị ngọt tươi, thịt chín mềm và ngon hơn đó là tôm rang muối tiêu.

Món tôm rang muối tiêu thơm ngon hấp dẫn.

Thực hành món tôm rang muối tiêu:

1. Chuẩn bị một lượng tôm tươi thích hợp, sau khi làm sạch tôm, bạn dùng tăm để rút chỉ đen tôm ra. Một số người sẽ không chọn loại bỏ chỉ tôm bằng tăm mà họ dùng dao hoặc kéo cắt lưng tôm rồi mới bỏ chỉ đen, điều này là sai bởi không những làm mất vị ngon mà còn làm mất vị umami.

2. Cho tôm đã sơ chế vào thau sạch, đổ rượu nấu vừa đủ vào, thêm ít hành lá và gừng băm nhỏ. Không nên cho muối, vì muối sẽ làm mất nước, thịt tôm sẽ rất khô. Sau đó đảo đều bằng tay, khoảng mười phút là xong, bước này để loại bỏ mùi tanh của tôm.

3. Chuẩn bị một lượng lớn muối ăn và cho vào chậu. Tôm sau khi cơ chế khử tanh thì để dùng khăn giấy thấm bớt nước trên tôm để chuẩn bị nấu chín.

4. Đun nóng chảo trước, sau đó cho hỗn hợp muối và hạt tiêu vào rang, khi có mùi thơm của hạt tiêu thì vớt một phần muối ra, để riêng cho lần dùng sau. Rải nốt phần muối còn lại trong nồi và cho tôm vào. Xếp tôm ngay ngắn, sau đó cho hành lá, gừng băm nhỏ vào ướp với tôm. Cuối cùng cho phần muối đã lấy ra khỏi chảo khi nãy rắc đều lên trên tôm và đậy vung. Đậy nắp nồi và đun khoảng 5 phút trên lửa lớn.

5. Khi tôm chuyển sang màu đỏ, đừng vội vớt tôm ra, bạn có thể tắt bếp và để tôm trong nồi một lúc, khi bắc ra khỏi nồi, lắc đều muối lên tôm trước khi cho ra đĩa. Sau đó bạn có thể thưởng thức món ăn.

Phần muối còn lại có thể được tái sử dụng, có thể thêm vào khi nấu ăn, hoặc khi chế biến các món nướng muối khác, như vậy sẽ không lãng phí.

Tôm tươi rang muối tiêu với cách làm đơn giản, ngon lại giữ được độ tươi của món ăn. Nên khi chế biến món tôm, bạn đừng chỉ luộc hay hấp với nước nữa nhé, tôm tươi sẽ mất đi độ tươi ngon.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới