ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trời nắng nóng nên tự làm 'thạch' vải thiều mát lạnh, ngon ngọt tại nhà để không tốn tiền mua kem

Thứ hai, 21/06/2021 13:11

Vải thiều ngoài là món hoa quả ăn tươi, thì cũng có nhiều cách chế biến khác như sấy khô, nấu chè, làm món ăn. Tuy nhiên, có một cách khác để ăn loại quả đặc sản này chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều so với ăn kem vào mùa hè.

Vào giữa mùa hè, vải thiều bắt đầu được bán với số lượng lớn. Thịt quả vải trông giống như pha lê và ngọc bích trắng. Nó có vị ngọt, mềm, giòn, ngọt và thơm. Đây là quả tiến vua thời xưa.

Vải thiều ngoài là món hoa quả ăn tươi, thì cũng có nhiều cách chế biến khác như sấy khô, nấu chè, làm món ăn. Tuy nhiên, có một cách khác để ăn loại quả đặc sản này chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều so với ăn kem vào mùa hè - đó là sữa chua kết hợp với vải.

Trời nóng quá nên tự làm món vải kết hợp với sữa chua mát ngon tại nhà.

Nguyên liệu cần có: một chục quả vải, sữa chua, 1 quả xoài, và một lượng đường nâu vừa phải.

Cách chế biến:

1. Vải thiều tươi sau khi mua về rửa bằng nước sạch, nhẹ nhàng bóc sạch vỏ, dùng dao tách phần hạt ra khỏi cùi. Trong quá trình tách bỏ vỏ và lấy hạt, cố gắng giữ cho phần cùi vải còn nguyên vẹn.

Xoài rửa sạch và sau đó dùng dao cắt phần thịt xoài tránh vào phần lõi. Khi cắt thịt xoài, đầu tiên cứa chéo nhau tạo thành miếng hình hạt lựu nhỏ, sau đó cắt phần thịt đã cứa ra khỏi vỏ. Mặt sau của quả xoài cũng làm tương tự.

2. Đổ một lượng sữa chua vào bát nhỏ, thêm lần lượt đường nâu và đường trắng vào, khuấy đều.

3. Đổ sữa chua vào phần cùi vải thiều đã được bỏ hạt, cho xoài đã cắt nhỏ vào trong cùi vải và rưới sữa chua lên.

4. Sau khi tất cả sữa chua đã cho vào vải thiều, bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể lấy ra dùng.

Xoài là loại trái cây dùng để trang trí, bạn có thể thay thế bằng kiwi, dưa hấu và các loại trái cây khác tùy theo sở thích, nếu có sốt sô cô la ở nhà, bạn cũng có thể dùng sốt sô cô la thay cho sữa chua và thêm vào vải cũng được.

Lưu ý, cũng giống như kem, nên ăn vải ngay khi còn đông lạnh. Không nên để sau khi rã đông mới thưởng thức vì vải sẽ bị mất nước và trở nên mềm, mất độ ngon và mát.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới