ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Trứng sốt cà chua không được ăn cùng thứ này vì gây hại cho sức khỏe, nhưng một số người không hề biết

Chủ nhật, 09/05/2021 15:39

Trứng sốt cà chua là món ăn dân dã xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình. Vì cách nấu đơn giản, dễ học, thực phẩm nhiều dinh dưỡng lại hợp khẩu vị nên các gia đình thường chọn nấu món này.

Cà chua sốt với trứng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, phát triển thể hình và chống lão hóa. Lycopene trong cà chua chứa các vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch và có thể làm giảm các cơn đau tim. Ăn nhiều cà chua có tác dụng chống lão hóa và giữ cho làn da trắng sáng.

Món trứng sốt cà chua giúp bổ sung chất dinh dưỡng, phát triển thể hình và chống lão hóa.

Trứng rất giàu DHA và lecithin… có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể. Có thể cung cấp thêm sinh lực cho não bộ và cải thiện trí thông minh. Protein trong trứng có tác dụng phục hồi các tổn thương mô gan. Chất lecithin trong lòng đỏ trứng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Ngoài ra, trứng cũng có thể làm tăng lượng protein huyết tương của con người, tăng cường chức năng trao đổi chất và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Trứng sốt cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, là món ngon cho phụ nữ để giữ dáng. Giúp duy trì độ đàn hồi của thành mạch máu và bảo vệ da. Cà chua có vị ngọt và lợi tiểu nên cũng rất tốt cho bệnh nhân bị viêm thận.

Khoai tây không còn xa lạ với chúng ta, ngoài tác dụng đối với tế bào não thì vitamin C trong khoai tây còn có tác dụng hạ cholesterol trong máu, giúp mạch máu đàn hồi tốt, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ăn khoai tây thường xuyên có thể có tác dụng nhuận tràng và giải độc rất tốt.

Tuy nhiên, tuyệt đối không thể ăn khoai tây cùng món trứng sốt cà chua. Bởi cà chua sẽ tạo ra kết tủa không tan trong nước ở môi trường axit mạnh, dẫn đến khó tiêu và tạo ra những đốm tế bào sắc tố trong da, còn được gọi là tàn nhang. Vì vậy bạn không nên ăn kết hợp các thực phẩm này với nhau.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới