ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Vịt luộc mãi cũng chán, hãy thử làm món thịt vịt kho kiểu mới này, vị chua chua nóng hổi siêu ngon miệng, công thức cực đơn giản

Thứ hai, 25/10/2021 17:11

Là một trong những món ăn nổi tiếng, vịt kho măng được biết tới không chỉ là một món ăn mặn hấp dẫn mà thành phần dinh dưỡng nó mang lại cũng thật tuyệt vời. Với cách làm vịt kho măng dưới đây chắc hẳn sẽ cho bạn món vịt kho măng chua nóng hổi siêu ngon miệng, chất ngất luôn như ngoài hàng.

Thịt vịt là một nguyên liệu gia cầm quen thuộc trong các bữa ăn. Thịt vịt vừa chắc, vừa ngon lại có vị ngọt thanh nên rất được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, thịt vịt nếu không biết cách sơ chế và chế biến kĩ thì có thể sẽ có mùi tanh rất khó ăn. Để khử được khuyết điểm này, có một nguyên liệu không thể không nhắc đến đó là măng tươi. Vị chua thanh đạm của măng tươi hòa quyện vào miếng thịt vịt sẽ phần nào giúp diệt gọn mùi tanh thường có. Và từ đó tạo nên một mùi vị thật dễ chịu.

Vịt kho măng - món ăn bổ dưỡng thơm ngon

Thêm vào đó, màu sẫm của vịt kết hợp với màu vàng ươm của măng sẽ khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đây sẽ là một món ăn vừa bổ dưỡng vừa bổ mắt nhất là khi bạn ăn kèm với cơm nóng, cùng cả nhà thưởng thức trong tiết trời se lạnh.

Trước khi bắt tay vào nấu, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nửa con vịt

500 gam măng chua

Gia vị: 3 quả ớt, 1 ít húng quế, 5 tép tỏi, 1 củ gừng, 1 củ hành lá, 1 thìa muối, 1 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa dầu hào, 1 thìa sa tế.

Thực hiện:

Bước 1: Cắt gừng, hành lá, tỏi , ớt thành những miếng nhỏ để dùng sau. Bạn cũng có thể băm thành từng miếng nhỏ sẽ ngon hơn nhé.

Bước 2: Sau khi rửa sạch măng chua, bạn cắt thành từng khoanh, bày ra đĩa. Vịt sau khi được làm sạch, chặt thành từng miếng nhỏ có kích thước đều nhau rồi bày ra đĩa.

Bước 3: Bắc nồi lên, không cho dầu vào đun nóng rồi đổ vịt vào xào cho đến khi bề mặt vịt chín vàng rồi cho vịt ra đĩa.

Bước 4: Cho ít dầu vào nồi, sau đó cho hành lá, gừng, tỏi vào xào cho thơm. Sau đó cho 1 thìa sa tế vào xào rồi đổ măng chua vào xào cho chín đều.

Bước 5: Đổ nước ngập phần măng, thêm 1 thìa muối, 1 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa dầu hào, đun trên lửa lớn sau đó dùng muôi vớt măng chua ra.

Bước 6: Cho phần thịt vịt đã xào vào xoong nước canh, đậy vung, đun đến khi sôi khoảng 5 phút thì đổ măng chua vào.

Bước 7: Sau khi canh sôi thêm lần nữa thì vặn lửa nhỏ, hầm trong 45 phút để nước hầm ngấm gia vị chua cay của các nguyên liệu vào thịt vịt. Bạn nên hớt bọt nhiều lần để cho nước canh sau khi nấu trong hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới