ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào rau cải chip với 2 bước đơn giản, màu sắc tươi xanh và hương vị giòn, thơm ngon như ngoài hàng

Thứ sáu, 14/05/2021 13:52

Ba bữa ăn một ngày không thể thiếu rau xanh, và món ăn này nên được thay đổi mỗi ngày. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách chế biến món cải chip xào tỏi, dễ làm mà rau xanh tươi, giòn, thơm ngon như nhà hàng.

Giống như nhiều loại rau xanh, cải chíp có thể ăn quanh năm. Món rau này có thể luộc, xào với tỏi, nấm hay xào thịt... Các cách chế biến món rau khác nhau, đều có hương vị đa dạng và đặc trưng riêng. Đối với rau cải chip, bạn làm tại nhà cũng rất đơn giản, chế biến nhanh và ăn rất ngon miệng.

Món cải chip xào tỏi dễ làm nhưng rau xanh tươi, giòn, thơm ngon.

Nguyên liệu cần có: Rau cải chip tươi, tỏi, 1 củ gừng nhỏ, muối, đường, dầu hào, bột hải sản thích hợp.

Cách chế biến:

Đầu tiên là làm sạch và rửa rau cải chíp. Nên tách các bẹ lá ra khỏi thân rau, dùng dao khía nhẹ vào thân rau, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ để sử dụng sau. Bước này rất quan trọng, vì cọng rau đã được khía bằng dao sẽ ngon hơn khi xào.

Bước thứ hai là xào rau. Làm nóng chảo và cho dầu vào đun nóng, cho tỏi và gừng thái chỉ vào phi thơm, trút cọng rau đã thái nhỏ vào xào đều trên lửa lớn, nêm thêm muối, đường vừa đủ rồi đảo đều. Sau đó cho lá rau vào, tiếp tục xào cho đến khi lá mềm thì nêm thêm muối, dầu hào, bột hải sản cho vừa ăn, đảo đều hai lần rồi mới cho ra đĩa.

Chú ý: Rau cải chip giàu dinh dưỡng và giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, sau khi rửa sạch, rau hút rất nhiều nước, nếu không chú ý đến cách nấu và cách chế biến thì rau xào sẽ chuyển sang màu vàng, vị sẽ bị mềm, ăn không giòn ngon.

Vì vậy khi xào rau thì chúng ta dùng lửa lớn để xào sơ qua và xào phần bẹ trước, đồng thời tốc độ xào phải nhanh, cũng cần cho một lượng muối và đường thích hợp để rau ngấm gia vị khi chín. Sau đó cho lá rau vào xào nhanh với lửa lớn để màu sắc và độ bóng của rau tươi đẹp, vị giòn thanh mát, bổ dưỡng hơn khi ăn.

Nhìn chung, hương vị của món ăn này rất giòn và ngon, có mùi thơm nhẹ, vừa ngon lại rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt thích hợp với khẩu vị của người già và trẻ em.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới