LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

5 thực phẩm giúp giảm cân cực hiệu quả

Thứ bảy, 17/12/2022 22:15

Trứng, khoai lang, sô cô la đen, trà xanh và gạo lứt là những thực phẩm đáng để lựa chọn nếu muốn giảm cân hiệu quả.

1. Trứng

Khi nói đến giảm cân, trứng thực sự là một lựa chọn rất tốt cho bữa ăn sáng của bạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng trứng có chứa một thành phần giúp cắt giảm lượng calo sẽ được tiêu thụ trong toàn bộ bữa ăn của bạn. Trứng có chứa lượng protein nó sẽ giúp dạ dày của bạn cảm thấy no cho một khoảng thời gian lâu hơn, do đó trứng có thể giúp giảm cơn thèm ăn. Bạn có thể thay đổi các bữa ăn với trứng từ ngày này sang ngày khác bằng cách chiên, nướng, trộn, hoặc luộc.

Đây cũng là một trong những siêu thực phẩm hiệu quả nhất và khỏe mạnh nhất để giảm cân mà tốt cho phụ nữ lẫn nam giới nếu đang tìm kiếm một cách giảm cân lành mạnh.

2. Trà xanh

Trà xanh là một thức uống lành mạnh, không chứa calo. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp giảm lượng calo của bạn. Theo một nghiên cứu tiến hành tại Đại học bang Penn, những con chuột mắc bệnh béo phì được cho ăn với EGCG - một hợp chất có trong trà xanh, với một chế độ ăn giàu chất béo tăng cân ít hơn so với những con chuột không được cho ăn với bổ sung trà xanh.

Trà xanh là một thành phần tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe con người. Một trong những lợi thế của trà xanh là giúp giảm cân hiệu quả.

Đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất để biết về trà xanh là có thể giúp làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy sự trao đổi chất. Trà xanh có chứa hàm lượng caffeine cao có thể giúp chống oxy hóa và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo vì nó có thể làm giảm lượng calo trong cơ thể của bạn. Để đạt được các lợi thế sức khỏe tốt nhất từ ​​trà xanh, bạn sẽ cần phải uống 2-3 cốc nước trà xanh cô đặc hoặc trà tươi ủ hàng ngày.

Trong thực tế, đây là một trong những siêu thực phẩm hiệu quả nhất, đơn giản nhất để giảm cân mà có thể làm việc một cách hiệu quả cho tất cả các trường hợp của các vấn đề thừa cân hoặc béo phì; và khi việc sử dụng các thành phần tự nhiên này, bạn sẽ không cần phải chi tiêu nhiều tiền, thời gian.

3. Sô cô la đen

Nhiều người trên thế giới yêu thích món ăn hấp dẫn này, nhưng không có nhiều người biết chính xác nó sẽ mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Trong thực tế, có một số món sô cô la có thể làm cho bạn tăng cân không chủ ý. May mắn thay, ngược lại, chocolate đen sẽ cung cấp cho bạn một sự hỗ trợ tuyệt vời khi nói đến giảm cân lành mạnh. Sôcôla đen cung cấp một hàm lượng bột ca cao mà là rất dồi dào chất chống oxy hóa, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Một nibble sô cô la đen cũng có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa vì vậy mọi người sẽ nhận được nhiều cảm giác viên mãn và do đó, họ sẽ không ăn quá nhiều trong bữa ăn kế tiếp. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ sôcôla đen thường xuyên có thể giúp đốt cháy nhiều calo và chất béo cũng như làm sống lại sự trao đổi chất của bạn.

Điều này thực sự là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất và lành mạnh để giảm cân mà bạn và độc giả không nên bỏ qua, sử dụng càng sớm càng tốt cho tốt!

4. Gạo lức

Thay vì tiêu thụ gạo trắng đánh bóng, bạn nên chọn gạo nâu để ăn. Gạo lức cung cấp ít calo và nhiều chất xơ hơn so với gạo trắng như vậy nó sẽ làm cho bạn cảm thấy no hơn nhiều, và do đó ngăn cản bạn ăn quá nhiều trong bữa ăn tiếp theo trong suốt cả ngày. Chỉ cần bằng cách tiêu thụ khoảng ½ bát nhỏ gạo nâu, bạn sẽ có thể có được mức độ lành mạnh của các carbohydrate có thể giúp hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ thống trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Ngoài ra, gạo nâu là một trong những nguồn dồi dào nhất của sắt, magiê, vitamin B, vitamin E sẽ giúp điều tiết sự trao đổi chất, đói, và ruột. Cuối cùng, gạo nâu giúp giảm nguy cơ bệnh tim của bạn đang phát triển bằng cách giảm tiềm năng cho cục máu đông, huyết áp và nồng độ cholesterol.

Đây là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho giảm cân mà những người đang bị vấn đề thừa cân hoặc béo phì nên tìm hiểu và sử dụng càng sớm càng tốt.

5. Bưởi

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ ½ quả bưởi trước các bữa ăn sẽ giúp thoát khỏi mỡ dư thừa một cách hiệu quả. Bưởi rất cao vitamin C và nó sẽ giúp ích rất nhiều khi nói đến giảm cân lành mạnh, và nó cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất tốt. Trái cây thơm như bưởi có rất ít calo và nó cũng có thể giúp giảm mức insulin trong cơ thể - một hormone chịu trách nhiệm cho việc lưu trữ chất béo. Bưởi cũng rất giàu chất xơ. Nó chứa khoảng 90% và cung cấp cho chúng tôi với mức độ lành mạnh của protein. Điều này có thể giúp cho con người cảm thấy đầy đủ cho một khoảng thời gian dài hơn và do đó chúng ta sẽ không ăn quá nhiều.

6. Khoai lang

Khoai lang có nhiều giá trị dinh dưỡng như: vitamin B6, vitamin C và nhiều chất xơ. Hàm lượng calo thấp nên là một thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân.

Khoai lang tuy chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Các chuyên gia về cân bằng dinh dưỡng đã đưa ra những bằng chứng khoa học xác nhận rằng, nếu ăn khoai lang vào 3 thời điểm vàng dưới đây, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể giảm cân nhanh chóng sau 2 tuần sử dụng.

- Ăn khoai lang khi mới đào. - Ăn bữa sáng - Ăn bữa trưa

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)