LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

7 thói quen ngủ khiến lão hóa nhanh hơn cả việc thức khuya, chị em muốn đẹp đừng bỏ qua

Thứ hai, 09/08/2021 21:51

Có một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh sẽ ảnh hưởng lớn đến nhan sắc của bạn.

1. Ngủ ngay sau khi say

Ai cũng biết rượu rất có hại cho cơ thể con người, nếu ngủ gục dưới men rượu sẽ rất dễ bị nôn mửa có thể dẫn đến tử vong do ngạt thở, đồng thời ngủ say khi say thì khả năng ngưng thở rất cao. Nó có thể xuất hiện hai lần vào ban đêm, mỗi lần kéo dài đến vài phút, sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe mạch máu.

2. Thích ngủ trên tay

Nhiều người thích dùng cánh tay làm gối khi ngủ, đây là một thói quen không tốt, vì sự chèn ép kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, từ đó gây tê mỏi cánh tay, mất ý thức, ngoài ra có thể gây ra áp lực trong ổ bụng, xảy ra hiện tượng trào ngược thực quản.

6 thói quen ngủ khiến lão hóa nhanh hơn cả việc thức khuya (Ảnh minh họa)

3. Mặc áo lót đi ngủ

Khi ngủ ai cũng phải thả lỏng cơ thể hoàn toàn, phụ nữ mặc áo lót khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bầu ngực. Vì dưới sự chèn ép lâu ngày, quá trình lưu thông mạch máu quanh bầu ngực sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời việc dẫn lưu bạch huyết cũng xuất hiện trở ngại, điều này đẩy nhanh quá trình lão hóa ngực của con người.

4. Ngủ không tẩy trang

Vì công việc ban ngày rất nặng nhọc, nhiều chị em không còn sức để tẩy trang sau khi về nhà nên đã hình thành thói quen ngủ với lớp trang điểm. Chuyên gia làm đẹp cho biết mỹ phẩm chứa nhiều hợp chất hóa học, kim loại nặng,… lưu lại trên da mặt lâu ngày sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da và gây ra các vấn đề như mụn, sạm da.

(Ảnh minh họa)

5. Đeo trang sức đi ngủ

Con người ngày nay yêu cái đẹp, vì vậy họ thích đeo nhiều loại nhẫn, dây chuyền và các đồ trang sức khác để đi ngủ. Tuy nhiên, trang sức không chỉ chứa chất huỳnh quang, mà còn tạo ra một lượng nhỏ bức xạ, nó sẽ gây ra lão hóa và các vấn đề sức khỏe theo thời gian.

6. Nổi cáu trước khi đi ngủ

Việc nổi cáu trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây hại cho hoạt động của gan. Từ đó, bạn dễ bị lão hóa da sớm.

(Ảnh minh họa)

7. Ngủ trên chăn điện

Vào mùa lạnh, nhiều người thích dùng chăn điện đi ngủ, nhưng theo nghiên cứu khoa học, nhiệt độ tốt nhất để ngủ là khoảng 35 độ C để da giữ được trạng thái tốt nhất. Nhưng khi chúng ta sử dụng chăn điện, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao, khiến tốc độ tuần hoàn máu và nhịp thở sẽ tăng lên dẫn đến suy giảm khả năng tự phục hồi, làm da mất nhiều nước và collagen, gây lão hóa nhanh chóng.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng mọi người có thể loại bỏ những thói quen này càng sớm càng tốt, để có thể duy trì tốt sức khỏe và tuổi trẻ lâu.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới