LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

8 cặp đôi thực phẩm vàng giúp bạn giảm cân siêu hiệu quả

Thứ năm, 30/03/2017 15:26

Trứng luộc và rau củ hay ngô và các loại đậu... là những cặp đôi thực phẩm không chỉ giúp món ăn thơm ngon bổ dưỡng hơn mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo một số nghiên cứu, trứng giúp tăng cường việc thấp thụ carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên cung cấp màu sắc cho các loại rau củ) trong cơ thể bạn. Carotenoid không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường thị lực, phòng chống ung thư và nuôi dưỡng làn da của bạn. Bởi vậy, thêm trứng luộc sẽ làm cho món salad của bạn không chỉ thơm ngon mà còn hữu ích hơn rất nhiều.

Kết hợp một loại thực phẩm nhất định không chỉ khiến món ăn trợ nên hấp dẫn hơn mà còn có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn và lành mạnh. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm này giúp tăng cường hệ tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể và mang đến cho bạn thân hình mảnh mai, thon gọn.

Dưới đây là một số cặp đôi thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng có thể giúp bạn nhanh chóng có được thân hình lý tưởng như mong muốn:

Trứng luộc + rau củ

Trứng luộc và rau củ là một cặp đôi thực phẩm có thể tăng hiệu quả giảm cân đáng kể

Theo một số nghiên cứu, trứng giúp tăng cường việc thấp thụ carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên cung cấp màu sắc cho các loại rau củ) trong cơ thể bạn. Carotenoid không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường thị lực, phòng chống ung thư và nuôi dưỡng làn da của bạn. Bởi vậy, thêm trứng luộc sẽ làm cho món salad của bạn không chỉ thơm ngon mà còn hữu ích hơn rất nhiều.

Cá ngừ + gừng

Không chỉ có khả năng khử tanh tốt, gừng còn rất hữu dụng trong việc kháng viêm và làm sạch dạ dày. Còn cá ngừ lại chứa nhiều một loại Omega-3 có khả năng ngăn ngừa việc tích trữ chất béo trong vùng bụng. Đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời cho một bữa tối lành mạnh và đủ chất.

Dầu bơ + cải bó xôi

Hai loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ là một cặp đôi đồng minh hoàn hảo trong việc ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, dầu bơ cũng giúp bạn bổ sung cholesterol, vitamin B, vitamin E và kali cho cơ thể. Đồng thời cải bó xôi chứa rất ít calo và còn có thể kéo dài trạng thái no cho bạn.

Các loại đậu + ngô

Một số nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng, chế độ ăn kiêng bao gồm các loại đậu có hiệu quả hơn rất nhiều so với các chế độ ăn kiêng có cùng lượng calo nhưng không chứa đậu. Hiệu quả giảm cân thậm chí sẽ còn tăng hơn nếu bạn kết hợp chúng với ngô, bởi các tinh bột cứng trong ngô sẽ làm giảm khả năng hấp thụ calo và glucose trong các loại thực phẩm khác.

Nho đỏ + dưa gang

Dưa gang là một chất lợi tiểu tự nhiên ngăn ngừa việc tích nước trong cơ thể, và nho chứa một chất chống oxy hoá giúp giảm tích tụ chất béo. Đây sẽ là một cặp đôi thực phẩm lí tưởng để giữ cho cơ thể thanh mảnh mà không yếu ớt.

Thịt gà + ớt bột

Thay vì làm bạn hoàn toàn với rau củ, bạn vẫn có thể hưởng thụ một tí thịt trong thực đơn ăn kiêng của mình. Thịt gà vốn rất giàu protein có thể khiến cho bạn no lâu hơn, ăn ít lại trong các bữa kế tiếp. Mặt khác, ớt bột có thể tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn.

Khoai tây + hạt tiêu

Theo một nghiên cứu mới đây, khoai tây có tác dụng kéo dài cảm giác no lâu hơn so với ngũ cốc nguyên hạt. Hơn thế nữa, chúng còn giàu kali. Nếu bạn muốn giảm cân, khoai tây luộc hoặc nướng không thêm bơ và gia vị sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thêm một chút hạt tiêu, bởi sự kết hợp giữa khoai tây và hạt tiêu có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới.

Quế + cà phê

Quế chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm bớt mỡ bụng, trong khi cà phê ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Bởi vậy, một tách cà phê nóng hổi kèm theo chút quế thơm chính là một sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng dù cho bạn đang phải kiêng khem rất nhiều đấy!

Ngoài ra, bên cạnh các cặp đôi thực phẩm tương hỗ hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân, bạn cũng nên tránh kết hợp một số loại thực phẩm dễ béo để đạt được mục tiêu của mình:

- Protein và carbohydrate, ví dụ như trong các loại hamburger.

- Hai loại protein khác nhau, như thịt xông khói và trứng.

- Protein và tinh bột, chẳng hạn như thịt gà và pasta.

- Tinh bột và đường, như khoai tây và sốt cà chua.

- Đường và chất béo, ví dụ như kem hoặc các loại bánh quy kẹp kem.

- Trái cây với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như dâu tây với bánh ngọt.

Click xem thêm: Mách bạn những bí quyết giảm cân hiệu quả trong mùa thu

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)