LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bạn đã biết cách đi bộ để giảm cân đúng cách chưa? Câu trả lời nằm ở bài viết sau

Thứ ba, 12/09/2017 16:37

Khi đi bộ, chúng ta nên tuân theo những quy tắc chuẩn để có thể đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng calo bị đốt cháy khi đi bộ là khoảng cách đi được, tốc độ và trọng lượng cơ thể. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên theo lịch trình thường xuyên và sử dụng cách đếm tốc độ. Mẹo này sẽ cho biết bạn đã đi bộ bao nhiêu trong ngày. Nếu bạn đi được một khoảng cách lớn nhưng vẫn không giảm được cân, bạn có thể biết được bao nhiêu bước bạn nên đi thêm.

Đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Cách ước tính xấp xỉ này sẽ giúp bạn lập lịch trình cho riêng mình. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào đặc điểm cá nhân, lối sống, thói quen ăn uống và tình trạng sức khoẻ):

100 kcal = 2.000 bước = 1.6 km

1 kg = 140.000 bước = 7.000 kcal = 112 km

Các cách để kéo dài bước đi:

- Cố gắng không lái xe hay đi xe buýt.

- Dừng sử dụng thang máy và thang cuốn.

- Đi dạo cùng thú cưng lâu hơn.

Để khiến việc đi bộ thú vị hơn, hãy thử:

- Đi cùng một người bạn

- Vừa đi bộ vừa nghe những bản nhạc yêu thích

- Đi bộ tới những nơi không quen thuộc và chọn các tuyến đường mới.

Vào mùa đông, bạn có thể tiếp tục luyện tập ở nhà nếu bạn có máy chạy bộ. Nó sẽ cho phép bạn vừa xem phim hoặc chương trình truyền hình trong khi vẫn tuân thủ việc tiêu hao calo.

Hãy nhớ rằng bước đi của bạn không đều và có thể thay đổi. Để đếm độ dài nhịp, hãy đi trong khoảng cách từ 10 đến 20 mét với tốc độ bình thường và đếm các bước sau đó chia khoảng cách theo cm (1.000 hoặc 2.000).

- Dưới 70 bước/ phút: Đối với một người khỏe mạnh, tốc độ này được coi là không hiệu quả. Và nó chỉ được khuyên dùng cho những người bình phục sau cơn đau tim hoặc đau thắt ngực nặng.

- 90 bước/ phút, 3-4 km/ h: Dành cho những người có bệnh tim mạch

- 91-110 bước/ phút, 4-5 km/ h: Bất kỳ người nào có một cơ thể khỏe mạnh.

- 111-130 bước/ phút: Đây là bài tập tuyệt vời cho cơ thể nhưng ngay cả những người khỏe mạnh cũng sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ như vậy trong một thời gian dài.

Làm sao để tăng hiệu quả khi đi bộ?

1. Bắt đầu với một bài tập đi chậm, sau đó dần dần tăng thời gian và tốc độ.

2. Đi bộ thường xuyên. Một tuần đi bộ 1 lần không mang lại hiệu quả gì cả. Nếu bạn không thể đi bộ hàng ngày, hãy làm điều đó ít nhất 2-3 lần/tuần. Bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào thuận tiện nhưng không sớm hơn 1-1,5 giờ sau bữa ăn

3. Tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra sức khỏe thường xuyên (1-2 lần/năm).

4. Xem tư thế của bạn trong khi đi bộ có đúng chưa. Tư thế chuẩn phải là ngực, vai phải thẳng và tuyệt đối không chúi người về phía trước và cũng không ngửa người nhiều về phía sau.

Bạn cũng nên nhớ rằng đi bộ chậm trong một khoảng cách ngắn là vô ích và việc đi bộ quá nhanh và quá lâu trong khi cơ thể không chuẩn bị sẵn sàng, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

>> Nếu bạn đang có thói quen thoa son bằng tay thì hãy bỏ ngay nếu không muốn môi bị hoại tử

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới