LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những bài tập đốt cháy calo hiệu quả vượt trội hơn cả chạy bộ

Thứ hai, 14/08/2017 16:20

Bạn đang băn khoăn bài tập nào sẽ đốt cháy calo hiệu quả để giảm cân nhanh chóng hoặc giúp cơ thể cân đối hơn. Các bài tập hiệu quả hơn cả chạy sau sẽ giúp bạn điều đó.

Burpees

Đây là một trong những bài tập giúp đốt cháy calo rất nhanh. Một người nặng khoảng 70kg sẽ đốt cháy 10 calo mỗi phút nếu hoàn thành 10-20 bài tập burpees này.

Các bài tập đốt cháy calo hiệu quả hơn cả chạy bộ

Cách thực hiện:

- Đứng ở tư thế đứng tấn, hai tay để phía trước ngực

- Bật hai chân về sau ở tư thế chống và đẩy

- Tăng dần độ khó bài tập bằng cách thực hiện nâng dần từ một lên hai, ba lần chống đẩy

- Thu hai chân trở về ở tư thế Squat

- Từ tư thế đứng tấn, dùng hết sức bật cao hết mức có thể

Nhảy dây

Nhiều vận động viên dựa vào bài tập này để duy trì sức khoẻ tim mạch tốt cũng như cơ bắp. Bạn có thể đốt cháy tới 13 calo mỗi phút nếu bạn nhảy đủ 100 cái trong vòng 60 giây.

Battling Ropes

Đây cũng là một bài nhanh chóng thiêu đốt lượng calo của bạn rất nhanh. Trung bình mỗi phút với bài tập này bạn đốt cháy 10,5 calo.

Thực hiện:

- Đứng thẳng sau đó khuỵu gối 45°. Bắt đầu tập, hai tay cầm hai đầu dây thừng và quất xuống đất liên tục kết hợp di chuyển thành 1 vòng tròn quanh trục.

- Đứng thẳng và khuỵu gối 45°. Hai tay cầm dây song song và xoay vai 180°. Thực hiện 5 vòng sau đó đổi chiều.

- Đứng thẳng rồi nằm xuống chống đẩy 1 lần sau đó đứng dậy hai tay quất dây xuống đất 8- 10 lần.

- Ngồi duỗi thẳng hai chân, thân trên nghiêng về phía sau sao cho lưng và mặt sàn thành một góc 45- 60°. Hai tay cầm dây và quất sang hai bên liên tục trong khi cơ bụng sẽ giữ cơ thể không bị ngã ra sau.

- Nằm nghiêng và chống 1 tay lên, tay còn lại cầm 2 đầu dây thừng và quất mạnh xuống. Thực hiện 15 lần và đổi bên.

- Đứng thẳng, đầu gối khuỵu 45°, hai tay cầm dây ra sau lưng cặp sát đùi. Bắt đầu bài tập, hai tay vung lên ngang vai giữ lại 2 giây và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện 15 lần.

Jumping Jacks

Jumping Jack thường được xem là bài tập cardio khởi động làm nóng người tốt nhất bởi nó làm tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp khắp cơ thể và làm giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ. Hiện nay, bài tập này vẫn được áp dụng trong quân đội. Bài tập này tác động đến các cơ khác nhau như mông, cơ bắp chân, gót chân, gân, khi tất cả các cơ đều tham gia quá trình vận động.

Đối với bài tập này bạn nên cố gắng thực hiện trong 60 giây của sau đó 20 giây nghỉ ngơi. Lặp lại chu kỳ này trong tổng cộng 15 phút và nó sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo.

>> Những sai lầm trong việc chăm sóc da bạn nên dừng lại ngay lập tức

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới