LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những tư thế ngủ chống hình thành nếp nhăn chị em phải biết

Chủ nhật, 14/05/2017 08:14

Chỉ cần tập các thói quen ngủ sau, cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn chống hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Thời gian càng qua đi, nếp nhăn xuất hiện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, vẫn có những cách đơn giản để chống hình thành nếp nhăn hiệu quả. Điển hình là 7 cách sau.

Đặt gối dưới cánh tay

Đặt gối dưới cánh tay sẽ giúp bạn chống hình thành nếp nhăn

Chỉ cần hành động đơn giản này cũng giúp hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Lúc đầu có lẽ bạn không quen ngủ trong tư thế yên vị như vậy nhưng chỉ sau vài tuần bạn sẽ nhận ra sự cải thiện đáng kể của làn da lẫn sức khỏe. Hơn nữa, tư thế này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn đồng thời tránh khỏi tình trạng đau lưng phiền phức.

Đặt một số vật xung quanh mình

Nghe thì có vẻ lạ nhưng nó thực sự là một phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa nếp nhăn. Nếu bạn thay đổi vị trí ngủ nhiều lần vì không thoải mái, các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hãy thử đặt những đống đồ cao bên cạnh như giỏ sách, sách, hay cái gì đó không quá mỏng và dễ đổ để thực hiện tư thế này.

Để gối dưới chân

Sự khác nhau về độ cao giữa chân và cơ thể sẽ tạo ra việc lưu thông máu tốt hơn. Việc đặt gối dưới chân sẽ không chỉ giúp ngăn ngừa nếp nhăn mà còn còn cải thiện chứng căng, đau đầu gối và đặc biệt hữu ích cho những người đi bộ nhiều.

Đặt một chiếc khăn cuộn dưới đầu

Đầu là bộ phận nên được tạo một tư thế thoải mái nhất. Tốt nhất nên ngủ ở gối chỉnh hình, nhưng nếu bạn không có, hãy để một chiếc khăn cuộn như hình dưới đầu. Giấc ngủ không những ngon hơn mà còn giúp bạn giảm bớt được nếp nhăn.

Chọn đúng đệm

Một chiếc đệm mềm có thể mang lại sự dễ chịu, thoải mái nhưng các nhà khoa học từ lâu đã chứng minh rằng những chiếc đệm cứng và phẳng là tốt nhất cho cột sống, lưu thông máu và ngăn ngừa nếp nhăn.

Chọn đồ lót phù hợp

Rất ít phụ nữ biết rằng hầu hết các cửa hàng đồ lót đều có "chiếc áo ngực chống nếp nhăn" đặc biệt giống áo choàng tập thể dục nhưng được làm bằng bông mềm, dễ chịu. Áo ngực này rất tốt cho giấc ngủ và bảo vệ làn da của bạn.

Dưỡng ẩm luôn quan trọng

Thực sự rất đơn giản. Chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm ở những khu vực có nguy cơ hình thành nếp nhăn cao vào mỗi sáng khi bạn thức giấc và mỗi tối trước khi đi ngủ là có thể cải thiện tới 90% nếp nhăn hình thành sớm do da bị khô.

>> Thực hiện ngay 3 loại mặt nạ giúp loại bỏ hiệu quả nếp nhăn do tuổi tác

Ngọc Bích (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới