SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 lợi ích cho cơ thể khi ngủ bằng gối nằm nghiêng

Thứ năm, 20/04/2023 21:44

Khi đi ngủ, tư thế và loại gối chúng ta có sẵn là chìa khóa để đi vào giấc ngủ. Đối với nhiều người, một số tư thế thoải mái hơn những tư thế khác. Và nhiều người cần một chiếc gối đặc biệt cho phép họ căn chỉnh cơ thể một cách hoàn hảo.

Nhân dịp này, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng kiểu nằm nghiêng khi ngủ và nó mang lại lợi ích gì cho sức khỏe.

Ngoài chuyện chăn gối, việc phân tích những thói quen gây mất ngủ như tắm trước khi ngủ cũng rất quan trọng. Ở đây chúng tôi cho bạn biết thêm.

1. Ngăn ngừa cứng cơ

Sử dụng một chiếc gối để ngủ nghiêng giúp căn chỉnh toàn bộ cơ thể của bạn. Mặc dù một số nghiên cứu khẳng định rằng ngủ không gối sẽ tốt hơn nhiều, nhưng đối với tư thế này, tốt hơn hết bạn nên sử dụng gối để tránh bị cứng cơ và đau cổ. Loại gối được sử dụng cũng đóng một vai trò nhất định: nếu đó là loại quá lún hoặc là một chồng gối nâng cao đầu thì sẽ không đạt được kết quả tốt.

2. Giảm đau khớp

Từ lâu, tư thế ngủ tốt nhất được cho là nằm ngửa. Tuy nhiên, nằm nghiêng cũng có lợi trong việc giảm đau khớp. Tất nhiên, chúng ta phải chú ý rằng cơ thể của chúng ta hoàn toàn thẳng hàng để nó thực sự giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

3. Giảm ngáy ngủ

Một trong những triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ là ngáy. Ngoài việc rất ồn ào, chúng còn gây khó thở vào ban đêm và có thể dẫn đến các biến chứng lâu dài như huyết áp cao và tiểu đường. Bằng cách ngủ nghiêng, bạn sẽ ít ngáy hơn và thậm chí có thể biến mất hoàn toàn.

4. Giúp thở tốt hơn

Theo một nghiên cứu, nằm ngửa khi ngủ sẽ gây thêm áp lực lên lồng ngực do trọng lực. Người ta cho rằng, khi được đặt nằm nghiêng, phần cơ thể này tiêu tốn ít năng lượng hơn và thở tốt hơn. Cũng có ý kiến ​​cho rằng nó liên quan đến cột sống, theo năm tháng mất đi tính linh hoạt và do đó gây khó thở khi ngủ.

5. Nó có thể giảm đau lưng

Tùy thuộc vào vị trí của cơ thể, lưng của chúng ta có thể cảm thấy căng ít hơn hoặc nhiều hơn, góp phần gây ra sự khó chịu cho cơ thể. Trong trường hợp này, không chỉ sử dụng gối để ngủ nghiêng mà còn đặt một chiếc gối nhỏ khác giữa hai chân sẽ rất hữu ích. Nhưng nếu cơn đau phát sinh ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể, tốt nhất bạn nên thay đổi tư thế ngủ .

6. Hỗ trợ phụ nữ mang thai

Một trong những vấn đề của phụ nữ mang thai là không thể ngủ thoải mái do đau nhức cơ thể và hội chứng chân không yên. Sử dụng một chiếc gối hoặc gối đỡ đặc biệt sẽ giúp họ giảm căng thẳng ở chân, lưng dưới và đầu gối.

7. Giúp tiêu hóa

Một lợi ích khác của việc nằm nghiêng khi ngủ là nó ngăn axit dạ dày trào ngược lên trên, điều này xảy ra khi bạn ngủ nằm ngửa hoặc nằm sấp. Bằng cách này, nó cũng ngăn ngừa chứng ợ nóng và trào ngược axit vào thực quản.

8. Nó có thể giảm đau vai

Nằm nghiêng khi ngủ có những ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm, chẳng hạn như đau vai. Trong trường hợp này, một chiếc gối tốt có thể làm giảm nguy cơ này và giúp cơ thể bạn không bị lệch trong đêm, gây cảm giác khó chịu.

9. Giúp đi vào giấc ngủ

Một trong những thủ thuật tốt nhất để có giấc ngủ ngon là nằm nghiêng khi ngủ. Tuy nhiên, loại gối có thể ảnh hưởng đến quá trình ngủ và các vấn đề về mất ngủ. Nếu cơ thể của chúng ta được căn chỉnh hoàn hảo, sự sụp đổ của các khớp sẽ được ngăn chặn và với một tấm nệm phù hợp, cơ thể có thể thư giãn hoàn hảo.

10. Cải thiện sức khỏe não bộ

Bằng cách ngủ ngon hơn, sức khỏe não bộ cũng được cải thiện đáng kể và giảm nguy cơ mắc bệnh. Kéo theo đó, nó cũng góp phần nâng cao tuổi thọ. Nhưng hãy nhớ rằng, ngoài một chiếc gối đặc biệt để ngủ nghiêng, việc sửa đổi một số thói quen nhất định sẽ khiến chúng ta có một giấc ngủ dễ chịu cũng rất tốt.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới