SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 lý do tại sao bạn nên ngủ với một chiếc gối giữa hai chân

Thứ năm, 04/03/2021 06:35

Người ta khuyến nghị rằng một người nên sở hữu 6-10 chiếc gối cho chiếc giường của họ để thoải mái, nhưng một người bình thường thường chỉ ngủ với 2,2 chiếc gối.

Một quan niệm phổ biến là chúng ta chỉ cần gối để tựa đầu vào, nhưng trên thực tế, có nhiều thứ hơn với những chiếc đệm êm ái này mà chúng ta ngủ cùng. Ngủ với một chiếc gối giữa hai chân có thể giúp ích cho cơ thể bạn theo nhiều cách và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chúng tôi đã khám phá ra 4 lý do tại sao ngủ với nhiều gối hơn là một ý kiến ​​hay.

1. Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể của bạn Kê gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp giảm lưu lượng máu trong cơ thể. Nó làm giảm áp lực ra khỏi tĩnh mạch của bạn và làm giảm lưu thông máu, giúp các cơ quan của bạn hoạt động tốt và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau do giãn tĩnh mạch.

2. Nó ngăn ngừa ngáy ngủ Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng về bên trái là tư thế tốt nhất cho bạn nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. Nhưng vì khi ngủ nghiêng một bên có thể gây áp lực lên lưng và hông của bạn, bạn nên kê một chiếc gối giữa hai chân để bạn có thể thư giãn.

3. Nó giúp giảm căng thẳng trên đầu gối của bạn Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn thức đêm, có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu ngủ với một chiếc gối kẹp giữa hai chân. Các đệm giúp bạn thư giãn và có thể giảm bớt nỗi đau của bạn. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối, hoặc nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử đặt gối giữa hai đầu gối.

4. Nó giúp bạn duy trì tư thế ngủ chính xác Ngủ không đúng cách gây hại cho cơ thể nhiều hơn, có thể gây đau lưng, hông và khớp. Ngủ với một chiếc gối giữa hai chân giúp giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống của bạn. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, kê một chiếc gối nhỏ bên dưới cột sống cũng có thể giúp bạn giữ cơ thể thẳng hàng ở tư thế tốt. Nếu một chiếc gối bình thường là không đủ, thì những chiếc gối được sản xuất đặc biệt có sẵn trên mạng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bạn thường ngủ với bao nhiêu chiếc gối?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)