SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 loại thực phẩm nên dùng sau khi bị sảy thai

Thứ hai, 03/08/2015 10:54

Sau khi sảy thai, cơ thể người phụ nữ bị suy yếu, vì thế việc lựa chọn thực phẩm phù hợp để bồi bổ và phục hồi nhanh chóng là rất cần thiết.

Việc sảy thai ngoài ảnh hưởng đến tinh thần còn khiến cơ thể phụ nữ bị suy yếu nên cần dùng đúng thực phẩm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

1. Thịt bò

Khi sảy thai, người phụ nữ mất đi một lượng máu khá lớn nên cần phải bù đắp lại. Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất sắt, mà sắt lại là khoáng chất cần thiết cho máu, bổ sung lượng máu trong cơ thể.

Bên cạnh đó thịt bò còn có hàm lượng axit amin rất lớn, giúp bổ sung năng lượng và tăng sức dẻo dai. Hàm lượng lớn vitamin B6 và protein trong thịt bò giúp xây dựng khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể nhanh chóng.

2. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao. Lượng chất đạm trong trứng có đầy đủ các axit amin cần thiết, thích hợp với nhu cầu cơ thể. Lòng trắng trứng không chứa chất béo, giàu protein, vitamin và các khoáng chất khác. Lòng đỏ cung cấp năng lượng giúp tạo ra những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin thiết yếu đối với cơ thể như A, K, D, E và các chất khoáng khác. Loại rau này là nguồn axit béo thực vật Omega-3 dồi dào. Những dưỡng chất nói trên rất có lợi trong việc phục hồi sức khỏe của phụ nữ vừa mới sảy thai.

4. Ngô

Folate là chất bắt buộc phải có để giúp cho tế bào phát triển, nhất là tế bào máu nên có thể xem đó là một chất tạo máu. Trong khi đó, ngô lại rất giàu folate nên lâu nay được các bác sĩ khuyên dùng để bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Ngoài ra, chất folate trong ngô còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ổn định thần kinh.

5. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Quá trình mang thai làm cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt nhiều canxi vì phải cung cấp cho thai nhi, nên chị em cần bổ sung nguồn dưỡng chất này. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,… là những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung từ 2-4 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Các loại thực phẩm từ sữa rất tốt cho cơ thể sau khi sảy thai

Phương Thảo (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới