SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

9 thực phẩm là cứu tinh cho bạn khi bị mất ngủ

Chủ nhật, 12/02/2017 14:09

Giấc ngủ phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Chính vì thế, khi bị mất ngủ, đừng quên bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng những thực phẩm sau đây có khả năng cải thiện giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả.

1. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ

Từ lâu chúng ta đã biết sữa có tác dụng đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bên cạnh sữa thì bạn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm khác từ sữa, trong đó đặc biệt là phô mai. Không chỉ giàu canxi, phô mai còn có tác dụng thư giãn tinh thần. Vì thế, một ly sữa ấm trước khi ngủ hoặc nhấm nháp chút bánh kèm phô mai sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu tryptophan - một axit amin giúp sản xuất melatonin, nguyên tố thường được gọi là "hormone giấc ngủ." Ngoài ra, loại hạt này cũng rất giàumagiê, giúp thư giãn cơ bắp và làm cho bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

3. Chuối

Hàm lượng đường, kali, magiê và đặc biệt là chất setonin trong chuối làm cơ thể thư giãn, giúp bộ não của bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ. Ăn chuối thường xuyên giúp bạn tránh được nguy cơ mắc chứng mất ngủ.

4. Hạt óc chó

Quả óc chó chứa ít tryptophan hơn hạnh nhân, nhưng chúng lại là nguồn sản sinh ra melatonin - nguyên tố có vai trò điều chỉnh nhịp sinh học, tác động đến chu kì ngủ - thức của bạn. Nhờ vậy giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rõ rệt. Theo các nghiên cứu cho thấy ăn một vài quả óc chó trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

5. Cherry

Cherry có hàm lượng melatonin khá cao, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn một số ít các anh đào tươi sẽ không tạo sự khác biệt, vì thế bạn nên uống một ly nước ép anh đào sẽ đưa bạn vào giấc ngủ trong thời gian không.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa glycine, một acid amin có tác dụng an thần nhẹ, giảm stress và làm thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh, giúp bạn ngủ lâu và sâu giấc hơn.

7. Hạt bí ngô

Ngoài tryptophan, hạt bí ngô còn có hàm lượng rất lớn kẽm và magiê - các nguyên tố giúp bạn luôn thoải mái, cân bằng tâm trạng, nhờ đó sẽ đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

8. Gạo trắng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gạo trắng có khả năng mang đến giấc ngủ nhanh và dễ dàng hơn so với các loại gạo khác.

9. Cá hồi

Hàm lượng axit amin dồi dào trong cá hồi giúp tăng cường sản xuất melatonin, giảm căng thẳng để đi vào giấc ngủ dễ dàng. Bên cạnh đó, thiếu vitamin D cũng khiến chất lượng giấc ngủ suy giảm. Cá hồi là một trong số các thực phẩm rất giàu Vitamin D.

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới